Đảng viên nơi đảo tiền tiêu

06/06/2012 19:06

(Baonghean) "Là đảng viên thì dù đâu, cương v nào, làm ngh gì cũng cn có phm cht đạo đức và năng lc công tác. Tuy nhiên vi bđội Đảo Mt - mt đơn v hot động trong điu kin đặc thù, người đảng viên còn có nhng nét riêng ca h". Bí thưĐảng y Tiu đoàn Đảo Mt - đại úy Nguyn Thành Trung chia s vi chúng tôi như vy.

Hu hết lính Đảo Mt còn rt tr c tui đời ln tui quân. Và, đều quê đủ vùng min trên mnh đất x Ngh, li đủ c người Kinh, Thái, HMông, Th, Khơ Mú... Các chàng tân binh người min núi ln đầu ra đây như Lu Bá Và thì gì cũng l, cũng mi. T công vic cho đến con người. Ch có leo núi là... quen. Còn my cu nhà TP. Vinh như Lê Văn Tài li khác.



Chiến sđảo Mt vi báo Ngh An


T nhđến ln, được cha m cưng chiu nên ra đây cái gì cũng thy không quen. nhà thy thường thì đây hiếm, quý, t gáo nước ngt đến cng rau xanh... Đó là chưa kđến ni nh. Dù quê K Sơn, Tương Dương hay Nghi Lc, Din Châu gia bn b sóng nước tri mây bao la này ni nh nhà, nh quê, nh bn bè ca cánh lính tr vn cn cào gp bi.

Thế mà bây gi, trong tt c công vic h không thua kém ai. Gom ci, nu cơm, s dng vũ khí cho đến giúp dân gp nn... ai cũng làm thành tho. Hi sao thích nghi môi trường nhanh thế? Lính tr cười, là nh làm theo các anh ch huy, các đồng chí đảng viên đây cđấy.

Đả
ng viên ca Đảng b Tiu Đoàn Đảo Mt chiếm gn 50% quân sđơn v và hu hết là đảng viên tr nhưng đảng viên nào cũng ý thc được vai trò ca mình trong tp th. H s Nguyn Cường là mt đin hình. Anh là khu đội trưởng mt khu đội pháo và vinh dđược đứng vào hàng ngũ ca đảng trên hòn đảo này. Không ch gương mu trong mi vic được giao mà Cường thường để tâm ti anh em trong khu đội.

Vì sao cu A hay thn th, cu B thnh thong li cáu gt vô c?... Cường tìm cách tâm s, chia s, động viên anh em. Nhng vic khó nhc như mang vác vũ khí, hàng lên cđim, tun tra trên đường mòn cheo leo... anh đều sát cánh cùng anh em trong khu đội. Và, ln nào, anh cũng dành vic khó nng hơn. Chng thế mà tuy tui đời sàn sàn nhau nhưng anh em coi Cường là người anh c ca khu đội.

Cách đây ít lâu, trong ln cu thuyn đánh cá xã Qunh Long (Qunh Lưu) bt ng b chết máy khi trên đường vào đảo tránh bão. Sóng to gió ln, địa đim thuyn ngư dân gp nn li khá xa, nhưng nhng đảng viên chiến sĩ có mt đã nhanh chóng nhy lên tàu đi cu nn. Sau hai gi vt ln vi sóng to, gió ln, cui cùng bđội cũng tìm và đưa được ngư dân vào đảo an toàn. Trong khi ngư dân Qunh Long coi đó là ơn cu mng thì các đảng viên, đoàn viên đảo coi vic đó là "chuyn thường ngày".

Trung úy Nguyn Cnh Thế - Bí thư chi bĐại đội hn hp Đảo Mt khng định: Để công tác chính tr tư tưởng đạt hiu qu cao thì cp y viên, ch huy đơn v, đảng viên không ch "ly cái đẹp dp cái xu" mà phi hiu cán b chiến sĩ. Thc tế cho thy, khi đảng viên được tin phc, cp y, ch huy được tin cy thì vic định hướng tư tưởng chính tr cho qun chúng trong đơn v s thun li hơn nhiu. Mt khác, nhng bui nghe thi s, quán trit ngh quyết, hp đơn v, hc chuyên đề, sinh hot đoàn, nghe thi s, đọc báo... được Đảng y, ch huy đơn v t chc đều đặn hàng tun, hàng tháng. Đồng thi, các hot động giao lưu kết nghĩa vi các cơ sĐoàn nhưĐoàn Thanh niên cơ quan Tnh y, Báo Ngh An, Trường THPT Nghi Công - Nghi Lc... và giao lưu vi các cơ quan đoàn th ra thăm đảo góp phn to không khí ci m, đoàn kết, gn gũi trong bđội Đảo.

Chính t thc tế chuyên môn và t các phong trào, nht là "Hc tp và làm theo tm gương đạo đức H Chí Minh" các chiến sĩ như Lu Bá Và, Nguyn Cường và nhiu đoàn viên ưu tú khác đã được Đảng b phát hin, rèn luyn để tr thành đảng viên. Chính h, nhng đảng viên - chiến sĩđã góp phn xây dng Tiu đoàn Đảo Mt thành mt đơn v vng mnh toàn din. Năm 2011 và 5 tháng đầu năm 2012, bđội Đảo Mt đã hoàn thành 100% ch tiêu kế hoch đề ra. Nhiu năm lin Đảng bđạt danh hiu "trong sch vng mnh". Hu hết đảng viên đều đạt danh hiu "Đảng viên hoàn thành tt nhim v" tr lên. Riêng binh nht Lu Bá Và đang được cp y, ch huy đơn vđề nghđi d lp sĩ quan d b sp ti. Chàng trai người H'Mông nói ging cht phác vn có: Em s c gng để xng đáng là mt đảng viên!


Việt Long

Mới nhất
x
Đảng viên nơi đảo tiền tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO