Đánh bom ở miền Đông Afghanistan: ít nhất 6 người thiệt mạng

06/08/2015 15:58

(Baonghean.vn) - Ngày 6/8, các quan chức Afghanistan cho biết một chiếc xe chở bom nhắm vào mục tiêu căn cứ lực lượng đặc biệt Afghanistan ở một tỉnh miền Đông nước này khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hiện trường 1 vụ đánh bom tại Afghanistan
Hiện trường 1 vụ đánh bom tại Afghanistan. Ảnh: Reuters.

Đây là vụ đánh bom mới nhất tại Afghanistan, xảy ra trong bối cảnh một làn sóng tấn công nổi lên do các phiến quân nổi dậy Taliban và đồng minh phát động, kể từ khi hầu hết quân đội nước ngoài rút khỏi Afghanistan vào cuối năm ngoái.

Aleem Fedaee, Thống đốc tỉnh Logar - nơi xảy ra vụ nổ cho biết: "Quả bom có sức công phá rất lớn, được chở bằng xe tải. Vụ đánh bom đã gây ra rất nhiều thiệt hại cho dân thường và phá vỡ cả cánh cửa sổ cách đó tới 1 km".

Những người thiệt mạng gồm 3 binh sĩ và 3 dân thường. 13 người khác bị thương đã được đưa tới một bệnh viện cách hiện trường vụ nổ khoảng 200 m - một bác sĩ tại bệnh viện cho biết. Ông cho biết thêm rằng vụ nổ cũng đã khiến 11 bác sĩ trong bệnh viện bị thương.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, đã có gần 5.000 dân thường Afghanistan thương vong trong nửa đầu năm nay. Theo báo cáo, 70% số thương vong là do Taliban và các nhóm nổi dậy khác gây ra phần lớn thông qua các vụ tấn công tự sát và các thiết bị gây nổ tự chế. Trong khi 15% số thương vong là do lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan và các nhóm vũ trang ủng hộ Chính phủ Afghanistan gây ra và 1% số thương vong là do các lực lượng binh sĩ quốc tế.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Đánh bom ở miền Đông Afghanistan: ít nhất 6 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO