Đánh giá giữa nhiệm kỳ về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

27/06/2013 19:58

(Baonghean.vn) - Chiều 27/6, dưới sự điều hành của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ Tỉnh tiến hành phiên họp lần thứ XXIII bàn một số nội dung quan trọng.




Đồng chí Hồ Đức Phớc chủ trì hội nghị

Mở đầu phiên họp, Ban Chấp hành Tỉnh ủy đã nghe báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tiếp đó, BCH Tỉnh ủy nghe báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII; bàn chủ trương, giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết.

Theo đó, sau đại hội Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy đã tích cực đổi mới việc triển khai quán triệt, học tập các Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy gắn với xây dựng các chương trình hành động, đề án, chỉ thị, nghị quyết và các cơ chế chính sách cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. BTV, BCH Đảng bộ tỉnh đã chỉ đạo xây dựng 6 chương trình, đề án trọng điểm, 9 nghị quyết, 14 chỉ thị nhằm cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách phù hợp để tổ chức thực hiện.

Báo cáo cũng nêu rõ, BTV Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp; quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết TƯ 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Ban Thường vụ cũng đã thực hiện kịp thời việc phân công, bố trí, bổ nhiệm, đề bạt, giới thiệu ứng cử và hiệp y đề bạt, bổ nhiệm cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý; ban hành và chỉ đạo kịp thời chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm.



Quang cảnh hội nghị.

Đánh giá sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, kinh tế Nghệ An duy trì ổn định và có bước tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; hạ tầng được đầu tư nâng cấp và mở rộng đáng kể. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

Quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và có nhiều mặt chuyển biến tốt. Kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của nghị quyết, trên lĩnh vực kinh tế có 9 chỉ tiêu trong đó có 2 chỉ tiêu có khả năng vượt, 2 chỉ tiêu dự kiến đạt và 2 chỉ tiêu tập trung chỉ đạo phấn đấu đạt, 3 chỉ tiêu khó đạt. Về văn hóa xã hội có 15 chỉ tiêu trong đó có 4 chỉ tiêu có khả năng vượt mục tiêu, 4 chỉ tiêu dự kiến đạt mục tiêu, 3 chỉ tiêu tập trung phấn đấu đạt mục tiêu và 4 chỉ tiêu khó đạt.

Về môi trường có 3/3 chỉ tiêu đều dự kiến đạt và có khả năng vượt mục tiêu. Chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng có 2 chỉ tiêu dự kiến đạt và 1 chỉ tiêu phấn đấu đạt. Báo cáo cũng cho thấy, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân trong nửa nhiệm kỳ là 7,98 %; thu nhập bình quân đầu người đạt 20,23 triệu đồng, tăng gấp 1,4 lần so với năm 2010. Đánh giá chung, cơ cấu kinh tế kinh tế có bước chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp- xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp.




Đồng chí Thái Văn Hằng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng.

Cũng tại hội nghị, BCH Đảng bộ tỉnh nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2013.

Trên cơ sở các nội dung báo cáo đã được thông qua theo chương trình hội nghị, sáng ngày mai 28/6, Hội nghị tiếp tục phiên thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra cũng như các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng cuối năm./.


Tin: Hữu Nghĩa; Ảnh: Sỹ Minh

Đánh giá giữa nhiệm kỳ về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO