Đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

21/12/2011 17:03

(Baonghean) -Chiều ngày 20/12, Ban chỉ đạo chương trình “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nghệ An họp đánh giá kết quả 2 năm thực hiện cuộc vận động và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Sau hơn 2 năm triển khai, nhìn chung các cấp, các ngành, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động một cách nghiêm túc, hiệu quả. Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng cơ quan, đơn vị tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, từ đó thay đổi thái độ, hành vi mua sắm, sử dụng… Cuộc vận động đã giúp các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng, cũng như đối với sự phát triển của tỉnh trong thời kỳ mở cửa và hội nhập. Sở Công thương đã chỉ đạo các trung tâm thương mại, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố Vinh và 2 thị xã Cửa Lò, Thái Hòa ưu tiên trưng bày, buôn bán các sản phẩm được sản xuất trong tỉnh, trong nước. Thường xuyên lồng ghép giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào chương trình các hội chợ thương mại tại thành phố Vinh và các huyện.




Trong năm đã có hơn 45 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh, và hơn 200 gian hàng ngoài tỉnh được trưng bày buôn bán. Năm 2011, Sở Công thương Nghệ An đã tổ chức triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn lần thứ nhất tại các huyện Tân Kỳ, Yên Thành, Thanh Chương… Ngoài ra, các tổ chức, ban, ngành: Sở NN & PTNT, sở KH&ĐT, mặt trận các tổ chức đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí, các huyện cũng đã có nhiều hoạt động tuyên truyền cuộc vận động một cách có hiệu quả.

Tuy vậy, tại cuộc họp, BCĐ cũng thừa nhận một số tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện. Nguyên nhân một phần do một số cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh nhận thức về cuộc vận động còn hạn chế, chưa hiểu rõ tầm quan trọng, ý nghĩa dân tộc sâu sắc cũng như tác dụng to lớn của cuộc vận động trong xu thế kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, nên dẫn đến tư tưởng chủ quan, buông lỏng, ít quan tâm đến công tác triển khai cuộc vận động. Nhiều ý kiến phát biểu cũng cho rằng nên tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, chống hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng tạo điều kiện thuận lợi để hàng Việt Nam có thị trường đến được với người tiêu dùng, tổ chức thêm các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn…

Trong thời gian tới, BCĐ cuộc vận động tỉnh sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, thông tin các nội dung cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân, trọng tâm là Thông báo kết luận số 264 của Bộ Chính trị, Thông tri hướng dẫn thực hiện số 36 của Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, kế hoạch 18 của BCĐ TƯ và kế hoạch 33 của BCĐ tỉnh về tổ chức thực hiện cuộc vận động.


Thu Huyền

Mới nhất
x
Đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO