Đào tạo phải gắn với nhu cầu sử dụng, giải quyết tốt việc làm cho sinh viên

03/07/2013 17:56

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, sáng 3/7, các đại biểu Quốc hội Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Lê Thị Tám – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Hưng Tây (Hưng Nguyên).

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, sáng 3/7, các đại biểu Quốc hội Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Lê Thị Tám – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Hưng Tây (Hưng Nguyên).



Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tiếp xúc cử tri xã Hưng Tây (Hưng Nguyên), cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu thống nhất một đơn giá trong đền bù giải phóng mặt bằng, vừa đảm bảo công bằng xã hội, vừa tạo thuận lợi cho các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Cử tri phản ánh, việc phân tuyến khám bệnh theo chế độ BHYT khiến cho người dân mắc bệnh hiểm nghèo muốn lên tuyến trên gặp khó khăn. Việc triển khai các dự án, công trình còn chậm, gây lãng phí cho Nhà nước và ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. Chính phủ cần có biện pháp ổn định giá cả vật tư nông nghiệp, nông sản để khuyến khích nông dân sản xuất, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.



Cử tri phản ảnh kiến nghị, đề xuất

Cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm nghiên cứu để người có công bị thất lạc giấy tờ được hưởng chế độ, không phải chịu thiệt thòi; ... Nhiều cử tri cũng đề nghị cần nghiên cứu đào tạo gắn với nhu cầu sử dụng, giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, tránh lãng phí. Các đề nghị đầu tư cho y tế cơ sở; đẩy mạnh hoạt động XKLĐ và đảm bảo quyền lợi, an toàn cho người lao động; chế độ cho cán bộ cơ sở; tiền thưởng cho người được tặng Huân, Huy chương,... cũng được đông đảo cử tri phản ánh.


Tin, ảnh: Minh Chi

Đào tạo phải gắn với nhu cầu sử dụng, giải quyết tốt việc làm cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO