Đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp tết

27/01/2014 18:32

(Baonghean) - Cùng với tăng tần suất hoạt động xe khách chất lượng cao, các bến xe trong tỉnh được tu sửa khang trang, sạch đẹp, đội ngũ cán bộ nhân viên đổi mới cung cách phục vụ văn minh, chu đáo… ngành GT-VT Nghệ An quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đưa đón 100% hành khách về quê  đón tết.

(Baonghean) - Cùng với tăng tần suất hoạt động xe khách chất lượng cao, các bến xe trong tỉnh được tu sửa khang trang, sạch đẹp, đội ngũ cán bộ nhân viên đổi mới cung cách phục vụ văn minh, chu đáo… ngành GT-VT Nghệ An quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đưa đón 100% hành khách về quê đón tết.

Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 này, số lượng hành khách đi lại tăng cao, có ngày cao điểm tại Bến xe Vinh và Bến xe Chợ Vinh có khoảng 500 chuyến xe/ngày với trên 15.000 lượt hành khách. Chính vì có số lượng lớn hành khách như vậy, nên ngành Giao thông Vận tải ( GT – VT) đã xây dựng kế hoạch đón, chuyển tiếp hành khách kịp thời.

Hành khách mua vé tại Bến xe Vinh.
Hành khách mua vé tại Bến xe Vinh.

Ông Lê Hồng Vinh - Phó Giám đốc Sở GT-VT, Trưởng ban chỉ đạo phục vụ vận tải khách trong dịp tết và Lễ hội Xuân Giáp Ngọ 2014 cho biết: “Ngành GT-VT tập trung phục vụ người dân đi lại trong dịp trước Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Ngọ từ ngày 15/1 đến ngày 30/1 (từ ngày 15 đến ngày 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ) và sau Tết từ ngày 1 đến ngày 15/2 (từ mồng 2 – 16 tháng Giêng năm Giáp Ngọ) với mục tiêu: Đảm bảo phục vụ thỏa mãn nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Chất lượng phục vụ vận tải hành khách chu đáo, văn minh, lịch sự, đưa đón 100% khách về quê vui tết với gia đình, đảm bảo thời gian, an toàn.

Ngành thực hiện tốt việc điều động phương tiện kịp thời để giải tỏa khách tại các bến xe khi lượng khách tăng đột biến và chuyển tải khách khi phương tiện bị xử lý giữ xe”. Thực tế trong nhiều năm qua, vào dịp trước Tết Nguyên đán, hành khách từ các tỉnh phía Nam và từ phía Bắc về Nghệ An là rất lớn. Số lượng khách trên một số tuyến tăng lên từ 4 - 5 lần so với ngày thường, tập trung chủ yếu là tại Bến xe Vinh và Bến xe Chợ Vinh. Còn sau Tết lượng khách ở các huyện sẽ tập trung về Vinh để đi đến các tỉnh, thành trong cả nước và tại một tuyến liên tỉnh dự kiến sẽ tăng gấp 6 - 7 lần so với ngày thường. Do đó, tại Bến xe Vinh và Chợ Vinh có khả năng xảy ra tình trạng quá tải, nên ngành GT- VT tập trung thực hiện việc đón, chuyển khách hợp lý.

Vào dịp Tết Nguyên đán, Công ty CP Bến xe Nghệ An luôn chịu áp lực công việc rất lớn, nhưng mùa cao điểm phục vụ hành khách của năm nay, doanh nghiệp đặt ra mục tiêu: Phục vụ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân “thuận lợi, an toàn” và quyết tâm thu hút phương tiện, hành khách vào bến để bảo đảm quyền lợi cho hành khách, an ninh trật tự… Ông Trần Minh Thành – Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe cho hay: “Để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết, Công ty đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch sâu sát với nhu cầu đi lại của nhân dân, qua đó bố trí từ 800 – 850 đầu xe bao gồm 81 doanh nghiệp vận tải hành khách của tỉnh Nghệ An, các tỉnh bạn và nước bạn Lào.

Cùng với đó chuẩn bị thêm 30 phương tiện dự phòng để phục vụ tuyến ngoại tỉnh trong ngày cao điểm có đông hành khách. Cũng để phục vụ trong dịp Tết này, Công ty CP Bến xe Vinh đã quyết tâm đổi mới phương thức phục vụ, nhằm tạo được ấn tượng tốt của hành khách đối với các bến xe. Bến xe Vinh đã đầu tư nâng cấp tu sửa lại nhiều hạng công trình bảo đảm sạch, đẹp, mở rộng phòng bán vé, thành lập trung tâm hỗ trợ khách hàng… Tổ chức bán vé tại quầy liên tục từ 4 - 24h trong ngày, hoặc qua điện thoại, bán vé trước nhiều ngày… Nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu và thái độ phục vụ văn minh lịch sự. Công ty CP Bến xe và Bến xe Vinh, Bến xe Chợ Vinh luôn thực hiện đúng phương án điều hành phương tiện bảo đảm công bằng, bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, điều hành xe chạy đúng giờ, đúng luồng.

Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Để bảo đảm quyền lợi cho hành khách, Công ty CP Bến xe Nghệ An đã cùng với các chủ phương tiện ký cam kết không vi phạm quy định về vận tải khách, như chèn ép khách lấy vé giá cao, san khách dọc đường và bên cạnh đó bảo đảm tốt công tác an tinh trật tự… Ông Phan Hữu Mận – Chủ nhiệm HTX vận tải hành Bình Minh cho biết: “HTX Bình Minh có 121 phương tiện vận tải khách tuyến cố định, trong đó có 51 xe khai thác tuyến ngoại tỉnh và thăm đón, trả khách tại 13 bến xe trong tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, HTX đã triển khai kế hoạch phục vụ tết rất cụ thể, đó là bảo đảm an toàn, thực hiện bán vé đúng theo quy định… Tất cả các xe đều lắp đặt thiết bị giám sát hành trình - GPS, khi xe xuất bến, vào bến đều được kiểm tra, giám sát và nếu lái xe, nhân viên phục vụ vi phạm sẽ bị xử lý kịp thời”.

Thời gian các phương tiện và Bến xe nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ là từ 15h ngày 30 tết đến hết ngày mồng 1 tết. Riêng tại Bến xe Vinh và Bến xe chợ Vinh bố trí 1 -2 phương tiện xe khách dự phòng phục vụ trực tết. Sau Tết, từ 5h sáng ngày mùng 2 Tết các bến xe hoạt động phục vụ xe chạy các tuyến nội tỉnh Nghệ An, liên tỉnh đi Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa. Huế, Đà Nẵng và Hà Nội. Ngày mùng 3 Tết, các bến xe hoạt động bình thường phục vụ đến tất cả các tuyến cố định nội, ngoại tỉnh.

Hoàng Vĩnh

Đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO