Dấu ấn Tập đoàn Hoa Sen

03/03/2015 09:14

(Baonghean) - Một trong những dấu ấn nhân kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh là việc Tập đoàn Hoa Sen quyết định đầu tư dự án tại KCN Nam Cấm. Ngày 4/10/2014, dự án chính thức được khởi công và dự kiến cuối tháng 3/2015, dây chuyền bắt đầu hoạt động.

Sản xuất tại Nhà máy của Tập đoàn Hoa Sen.
Sản xuất tại Nhà máy của Tập đoàn Hoa Sen.

Sau 14 năm hoạt động, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen có bước phát triển vượt bậc. Trong năm 2014, bên cạnh việc tiếp tục là nhà xuất khẩu tôn hàng đầu Đông Nam Á, Tập đoàn Hoa Sen giữ vững vị thế là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tôn thép số 1 Việt Nam với việc chiếm lĩnh 36,9% thị phần tôn và 18,2% thị phần ống thép (Theo số liệu thống kê 11 tháng đầu năm 2014 của Hiệp hội Thép Việt Nam).

Trong niên độ tài chính 2013 - 2014, các chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ và doanh thu của Tập đoàn Hoa Sen đều vượt kế hoạch đề ra và tiếp tục giữ mức tăng trưởng tốt so với những năm trước. Sản lượng thành phẩm tiêu thụ trong niên độ 2013 – 2014 đạt 810.226 tấn, vượt 16% so với kế hoạch. Doanh thu thuần đạt 14.990 tỷ đồng, tương ứng 107% kế hoạch đề ra, lợi nhuận sau thuế đạt 410 tỷ đồng. Hệ thống chi nhánh phân phối – bán lẻ là một mắt xích không thể thiếu trong việc thực thi chiến lược "mua tận gốc, bán tận ngọn" của Tập đoàn Hoa Sen. Với việc quản lý tập trung và thống nhất theo các chính sách chung, hệ thống chi nhánh phân phối – bán lẻ bao phủ toàn quốc đã trở thành một ưu thế lớn của Tập đoàn Hoa Sen, giúp Tập đoàn có thể tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và nhanh chóng đưa các sản phẩm đến với thị trường.

Tính đến ngày 31/12/2014, tổng số chi nhánh phân phối bán lẻ của Tập đoàn Hoa Sen đã lên đến 150 chi nhánh cùng với 5 tổng kho trên cả nước. Trong năm 2015, tập đoàn sẽ thành lập thêm 50 chi nhánh và định hướng đến cuối năm 2017 sẽ nâng tổng số chi nhánh lên khoảng 300 chi nhánh trong cả nước. Với nền tảng vững chắc đó, Tập đoàn Hoa Sen đang từng bước khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp Việt Nam năng động trong hội nhập kinh tế, khẳng định thương hiệu Việt mang đẳng cấp quốc tế. Đến hết năm 2014, doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã đạt gần 300 triệu USD và đã mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm tôn, thép tới hơn 52 quốc gia trên thế giới.

Với triết lý hoạt động: “Trung thực - cộng đồng - phát triển”, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ tập trung tổ chức tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà các hoạt động xã hội cũng đa dạng và thiết thực, dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Trong nhiều năm liền, bằng các chương trình tài trợ các hoạt động cộng đồng và từ thiện, thương hiệu Hoa Sen đã đi sâu vào tâm thức người tiêu dùng với hình ảnh là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng.

Hơn 1 năm sau chuyến thăm, làm việc đầu tiên của lãnh đạo tỉnh Nghệ An với Tập đoàn Hoa Sen (8/2013). Dự án Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An chính thức được khởi công vào ngày 4/10/2014. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn Hoa Sen trên diện tích 12 ha, tại Khu công nghiệp Nam Cấm.

Dự án bao gồm 4 giai đoạn bắt đầu từ tháng 9/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2018 với tổng vốn cố định dự kiến hơn 2.360 tỷ đồng, bao gồm: 12 dây chuyền sản xuất ống thép với tổng công suất thiết kế 100.000 tấn/năm; dây chuyền xẻ băng với dây chuyền sản xuất tôn phủ màu với công suất thiết kế 100.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm/hợp kim nhôm kẽm với tổng công suất thiết kế 400.000 tấn/năm; dây chuyền cán nguội với tổng công suất thiết kế 400.000 tấn/năm; dây chuyền tái sinh axit với công suất thiết kế 3.000 lít/giờ; dây chuyền tẩy rỉ với công suất thiết kế 400.000 tấn/năm; máy mài trục cản thép công nghệ cao với công suất thiết kế 24 trục cán/ngày.

Dự kiến, dự án Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An sẽ hoàn thành cả 4 giai đoạn vào tháng 8/2018. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm, thu nhập cho hàng trăm lao động, đóng góp đáng kể vào ngân sách của địa phương. Khi Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cung cấp sản phẩm tôn, thép của tập đoàn, đặc biệt đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời tăng sản lượng xuất khẩu sang Lào, Thái Lan, Myanmar.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Nghệ An là một mảnh đất hội tụ đầy đủ các yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”, có nhiều điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Lẽ ra trước đây chúng tôi quyết định đầu tư ở Nghi Sơn - Thanh Hóa hoặc Vũng Áng - Hà Tĩnh. Nhưng với tinh thần rải thảm đỏ kêu gọi đầu tư nước ngoài của lãnh đạo tỉnh, nhất là tinh thần cầu thị của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, tôi tin rằng với tinh thần đó những nhà đầu tư như chúng tôi sẽ yên tâm, mạnh dạn đầu tư dài hạn, quy mô lớn. Trong quá trình triển khai Dự án Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An, chúng tôi được hỗ trợ tối đa các điều kiện về thủ tục trong thời gian nhanh nhất. Để đáp lại sự cầu thị và mời gọi đầu tư của tỉnh, tập đoàn đã nỗ lực đầu tư trong thời gian nhanh nhất. Với điều kiện vị trí địa lý, dân số đông, lao động được đào tạo bài bản, đặc biệt là tinh thần người Nghệ cùng tinh thần doanh nghiệp, tôi tin rằng Nghệ An sẽ phát triển nhanh, sớm sách kịp các địa phương phát triển trong nước”.

Dự án Nhà máy tôn Hoa Sen Nghệ An dự kiến tháng 3/2015 sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa 6 dây chuyền ống thép đầu tiên đi vào hoạt động. Đồng thời tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 (từ 4 - 9/2015) với tổng vốn đầu tư dự toán hơn 538 tỷ đồng, bao gồm 6 dây chuyền ống thép với công suất thiết kế 50.000 tấn/ năm và 1 máy xẻ băng với công suất thiết kế 100.000 tấn/năm. Hiện nay đơn vị đang nỗ lực đầu tư xây dựng để hoàn thành kịp tiến độ dự án.

Lê Thanh

Mới nhất
x
Dấu ấn Tập đoàn Hoa Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO