Đấu súng kinh hoàng ở TP Vinh, 3 người thương vong

05/11/2014 14:28

Nghe tiếng gõ cửa, chị H ra mở thì bất ngờ tiếng súng chát chúa trong đêm khiến chị dính đạn gục ngã trước cửa. Thấy vợ bị trúng đạn, chồng chị H cũng dùng súng chống trả, cuộc đấu súng khiến thêm 2 công nhân vệ sinh môi trường bị thương nặng.

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc xảy ra vào lúc 22h ngày 4/11, tại số nhà 58 - Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An). Vụ nổ súng kinh hoàng khiến một người tử vong và hai người khác bị thương nặng.

 Vết đạn găm sâu vào thân cây xoài.
Vết đạn găm sâu vào thân cây xoài.

Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên có một nhóm thanh niên gồm 5 người, điều khiển 2 chiếc xe máy không rõ BKS tới trước cửa nhà số 58 Trần Hưng Đạo, sau đó xuống xe và gõ cửa. Ngay sau đó, chị H (chủ nhà) mở cửa bước ra, bất ngờ bị dính 2 viên đạn và gục xuống tại chỗ. Thấy vợ gục ngã, anh T (chồng chị H) lập tức cầm súng chạy ra. Hai bên dùng súng bắn nhau.

Cũng theo các nhân chứng, cuộc đấu súng bất ngờ trên khiến hai công nhân làm vệ sinh môi trường TP.Vinh dính đạn bị thương nặng. Thấy vậy, nhóm thanh niên trên lên ô tô thoát chạy trong đêm. Tại hiện trường có 3 vết đạn, trong đó có 2 viên đạn găm sâu vào thân cây xoài (gần số nhà 54).

Sau khi xảy ra sự việc trên, người dân địa phương đã đưa chị H và hai công nhân bị trúng đạn đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tuy nhiên, chị H đã tử vong ngay sau đó.

Theo nguồn tin riêng, nhóm thanh niên nói trên có mâu thuẫn từ trước với vợ chồng chị H nên đã tìm đến nhà để giải quyết mâu thuẫn.

* Sáng 5/11, rất đông người dân địa phương tập trung trên vỉa hè bàn tán về vụ nã súng đêm 4/11. Nhiều người sống cạnh hiện trường cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe loạt súng chát chúa và những tiếng la hét. Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian chừng 10 phút.

Dấu vết đạn càn xới trên thân cây trước cửa nhà nạn nhân.
Dấu vết đạn càn xới trên thân cây trước cửa nhà nạn nhân.
Mảnh đầu đạn được cho là do cơ quan chức năng phát hiện tại hiện trường.
Mảnh đầu đạn được cho là do cơ quan chức năng phát hiện tại hiện trường.

Ông Trần Xuân B. (đường Trần Hưng Đạo, người sống cạnh hiện trường) khẳng định ông nghe chừng 3,4 tiếng súng nổ, lúc đó vào khoảng 20h30’.

“Lúc đó bác đang ở trước cửa nhà, vợ bác đang quét cổng. Chị H vừa bế con gái từ quầy tạp hóa (cách nhà chừng 30m – PV) về thì có một nhóm người đi xe máy và xe ô tô con đến.

Nhóm người này đi vào trong căn nhà. Sau đó bác nghe tiếng súng nổ từ trong nhà. Sau đó tiếp tục có 2,3 tiếng súng lớn nổ trước cổng nhà. Vợ bác lúc này hốt hoảng bỏ chạy vào trong sân”, ông B. kể lại.

Theo ông B. và một số người dân địa phương, lúc này, 2 công nhân của Cty TNHH MTV môi trường Nghệ An đang ngồi đợi xe rác ở trước ki ốt cách đó chừng 30m đã không may bị đạn lạc bắn vào người.

Sau chừng 10 phút nã súng, nhóm người vội lên xe bỏ khỏi hiện trường. Ông B. cùng người dân đã gọi điện báo cho công an phường và Cảnh sát 113.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt và phong tỏa khu vực xung quanh căn nhà.

Tại căn phòng ngủ, lực lượng công an phát hiện chị N.T.T.H (SN 1982) nằm gục giữa nhà với vết thương rất nặng ở ổ bụng. Rất may đứa con gái của nạn nhân cùng ở trong phòng không bị thương.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng phối hợp với người dân đã di chuyển cả 3 nạn nhân (2 công nhân môi trường, 1 nam 1 nữ) đến Khoa Cấp cứu, BVĐK Nghệ An. Tuy nhiên, nạn nhân H đã tử vong từ lúc nhập viện.

Người thân chuẩn bị tổ chức đám tang cho nạn nhân tại căn nhà đường Trần Hưng Đạo.
Người thân chuẩn bị tổ chức đám tang cho nạn nhân tại căn nhà đường Trần Hưng Đạo.

Sáng 5/11, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

Theo tin từ BVĐK Nghệ An, ngay trong đêm 4/11, nam công nhân bị đạn bắn vào tay được phẫu thuật đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Trong khi đó, nữ công nhân Đ.T.C bị thương nặng vùng nội tạng và đang được cứu chữa tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Sáng 5/11, những dấu vết tại hiện trường và đầu đạn thu được cho thấy nhiều khả năng có đối tượng đã sử dụng súng quân dụng.

Tại hiện trường, vết đạn hằn rõ trên gốc cây trước căn nhà, trên cột điện và một ki ốt cách chừng 30m.

Được biết, chị H cùng chồng và 2 con nhỏ đến ở thuê tại căn nhà 3 tầng sát mép đường Trần Hưng Đạo từ nhiều tháng nay.

Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Theo Dân Việt/Vietnamnet

Mới nhất
x
Đấu súng kinh hoàng ở TP Vinh, 3 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO