"Đầu tàu" ở Chôm Lôm

23/10/2014 08:57

(Baonghean) - Trong những năm qua, Hội Phụ nữ Con Cuông luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua ở địa phương. Để có kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm, sâu sát của hội cấp trên, là từ sự nỗ lực của các chi hội ở cơ sở. Trong đó đầu tàu là các chi hội trưởng. Chị Vi Thị Chính, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Chôm Lôm, xã Lạng Khê (Con Cuông) là một trong số đó.

Chị Vi Thị Chính (phải) hướng dẫn hội viên cách chăn nuôi cá.
Chị Vi Thị Chính (phải) hướng dẫn hội viên cách chăn nuôi cá.

Chị Vi Thị Chính sinh năm 1955, tham gia phong trào phụ nữ xã từ năm 1975; có hơn 14 năm làm chuyên trách dân số xã. Năm 2008, sau khi nghỉ công tác ở xã, chị Vi Thị Chính tiếp tục tham gia phong trào phụ nữ với vai trò mới, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Chôm Lôm. Chị luôn trăn trở để giúp chị em trong bản thoát nghèo và nhận thức đúng đắn về vai trò của người phụ nữ; hiểu rõ được các chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình của Nhà nước, sinh đẻ có kế hoạch để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Hàng năm, chị bám sát các chủ trương của huyện để hỗ trợ bà con, phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã, các ban, ngành để tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho chị em; gần gũi, động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Để chị em tin và làm theo, chị Chính luôn đi đầu trong mọi phong trào. Diện tích đất nông nghiệp của gia đình ít, chị tập trung vào trồng rừng và chăn nuôi để nâng cao thu nhập. Ngoài việc chăm sóc 8 ha rừng trồng, chị còn chăn nuôi thêm mỗi năm trên 400 con ngan, gà, vịt, nuôi 10 con lợn thịt, 5 con bò, đào ao nuôi ếch, thả cá… đem lại thu nhập trên 80 triệu đồng/năm. Chị bỏ vốn, mua 6 con trâu sinh sản cho chị em nghèo trong bản nuôi rẽ để lấy con giống, mượn sức cày kéo. Chị đứng ra làm tổ trưởng tổ tín dụng tiết kiệm cho 54 chị em được vay vốn ngân hàng. Nhờ đó, chị em trong bản có điều kiện thoát nghèo bền vững từ trên 35% năm 2011 xuống còn 20% năm 2013. Chị Lô Thị Anh, Hội viên Hội Phụ nữ bản Chôm Lôm, cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Nhờ chị Chính giúp đỡ, hướng dẫn cách chăn nuôi, trồng trọt, giúp nguồn cá giống nên hiện đã từng bước ổn định, không còn đói ăn, thiếu mặc nữa”.

Chị La Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Con Cuông, cho biết: Chị Vi Thị Chính là một chi hội trưởng gương mẫu, có nhiều đóng góp cho việc phát triển phong trào hội ở địa phương. Chị không chỉ là người vợ, người mẹ, người bà đảm đang, chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình mà còn là người phụ nữ có uy tín trong cộng đồng dân cư, có nhiều việc làm thiết thực giúp các chị em khác ở trong chi hội”.

Bài, ảnh: Thu Trang

(Đài Con Cuông)

Mới nhất
x
"Đầu tàu" ở Chôm Lôm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO