Đầu tư trang thiết bị tập luyện đối với HLV, VĐV thành tích cao

25/10/2013 16:16

(Baonghean.vn) - Sáng 25/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 10.

Nội dung thứ nhất trong buổi làm việc của UBND tỉnh sáng nay là nghe và cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết thông qua mức trang bị tập luyện thường xuyên của huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao của tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại phiên họp

Những năm qua, để tạo điều kiện giúp cho vận động viên, huấn luyện viên trong việc tập luyện, thi đấu và giành thành tích cao, từng bước khẳng định vị thế của thể thao tỉnh nhà, UBND tỉnh đã dành sự quan tâm và nhiều lần điều chỉnh chế độ và trang thiết bị cho VĐV, HLV. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, thực tế trang thiết bị tập luyện thường xuyên đối với HLV, VĐV thể thao tỉnh Nghệ An chưa đáp ứng yêu cầu tập luyện, huấn luyện của các môn thể thao ngày càng đòi hỏi cao về cường độ, khối lượng vận động, tính thẩm mỹ, tính hiện đại hóa và chuyên nghiệp. Trang thiết bị cấp phát cho các đội tuyển phải đảm bảo tiêu chuẩn tập luyện theo quy định của Liên đoàn thể thao quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế hoặc theo tiêu chuẩn của luật thi đấu môn thể thao.

TIN LIÊN QUAN

Do vậy, việc ban hành quyết định về định mức trang thiết bị tập luyện thường xuyên đối với HLV, VĐV là hết sức cần thiết để đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài. Đây cũng là tiền đề để thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2013 – 2020. Tổng kinh phí dành cho trang thiết bị tập luyện thường xuyên đối với HLV, VĐV thể thao thành tích cao theo mức mới là trên 5 tỷ đồng/năm.

Về nội dung này, UBND tỉnh nhất trí thông qua dự thảo về định mức cấp phát trang thiết bị tập luyện thường xuyên của HLV, VĐV thành tích cao của tỉnh Nghệ An mà Sở VHTT&DL đã xây dựng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Đội 1 CLB bóng đá SLNA đã chuyển giao cho doanh nghiệp, không đưa vào danh sách các môn thể thao thành tích cao được điều chỉnh về kinh phí dành cho trang thiết bị tập luyện thường xuyên.

Về dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh thông qua nguyên tắc định giá và phê duyệt khung giá các loại đất tỉnh Nghệ An năm 2014 do Sở TN&MT báo cáo tại phiên họp sáng nay cũng được UBND tỉnh nhất trí cao. Về cơ bản khung giá các loại đất được giữ nguyên như năm 2013, tuy nhiên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TN&MT phải rà soát lại, nếu phát hiện những chỗ chưa hợp lí, bất cập thì cần có những điều chỉnh kịp thời phù hợp với điều kiện thực tế.

Cũng trong phiên họp sáng nay, UBND tỉnh đã nhất trí thông qua quyết định thay thế Quyết định số 88/2005/QĐ.UBND ngày 06/10/2005 của UBND tỉnh về việc Ban hành “Quy định xét thưởng công trình sáng tạo Khoa học và Công nghệ trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.

Tin, ảnh: Khánh Ly

Đầu tư trang thiết bị tập luyện đối với HLV, VĐV thành tích cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO