Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(Baonghean.vn) -Ngày 8/4, Ban vận động “Người Việt
Quang cảnh cuộc họp
Năm 2012, Ban vận động “Người Việt
Đây còn là chính sách để hàng Việt giành lại thế chủ động trên sân nhà. Hiện nay, xu thế đáng mừng là người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao hàng Việt. Tại nhiều địa phương các mặt hàng dệt may, da giày có tới 80% người ưa chuộng, nhóm hàng thực phẩm rau quả có tới trên 50% người ưa chuộng… Người tiêu dùng quan tâm chọn hàng Việt vì xuất xứ rõ ràng, xu hướng chọn hàng ngoại đã giảm rõ rệt.
Tại hội nghị, các thành viên đã nêu những tồn tại của cuộc vận động cần khắc phục như một số tổ chức, đơn vị ngành chưa quan tâm đúng mức công tác chỉ đạo thực hiện cuộc vận động ở ngành mình, địa phương mình. Công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, chất lượng, giá thành sản phẩm chưa được chú trọng.
Ban vận động cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm của 2013 gồm 9 nhiệm vụ; trong đó công tác tuyên truyền là một trọng tâm cần tập trung.
Công Sáng