Đẩy nhanh công tác bồi thường GPMB và tái định cư các dự án xây dựng

27/03/2012 14:20

(Baonghean.vn) - Sáng nay 27/3, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác bồi...

(Baonghean.vn) -Sáng nay 27/3, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Trong thời gian qua công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo quyền lợi cho người bị thu hồi đất. Tuy nhiên, công tác này còn gặp nhiều khó khăn, như tiến độ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng của một số dự án chậm; Một số trường hợp chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chưa rõ ràng như đất Tổng đội TNXP, đất phi nông nghiệp nuôi trồng thủy sản... Một số khó khăn khác như công tác quản lý đất đai còn chưa chặt chẽ, đội ngũ chuyên trách còn kiêm nhiệm, số lượng ít, năng lực hạn chế, công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện chưa tốt, một bộ phận dân cư chưa có ý thức chấp hành nghiêm, kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư có lúc, có nơi còn chưa kịp thời.


Tại buổi làm việc, các giải pháp cho công tác trên đã được thống nhất: tiếp tục rà soát cơ chế chính sách liên quan, kịp thời phát hiện bất cập để điều chỉnh hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước. Các ngành, các cấp cần đồng bộ, công khai, minh bạch, cần thành lập Trung tâm phát triển quỹ đất cấp tỉnh, huyện để hình thành đội ngũ chuyên trách và hàng năm ngân sách tỉnh cần bố trí đủ cho công tác này.


Đặng Cường

Đẩy nhanh công tác bồi thường GPMB và tái định cư các dự án xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO