Đẩy nhanh tiến độ khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung

30/12/2011 17:44

(Baonghean.vn) - Khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung (phường Trung Đô) là một trong những dự án được xây dựng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Đến nay, vốn cho công trình đã cơ bản được giải ngân.


Dự án Khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung ( do Ban quản lý các dự án dân dụng và kỹ thuật hạ tầng đô thị làm chủ đầu tư) có diện tích đất là 13.084 m2 vàxây dựngvới quy mô gồm 3 nhà ở sinh viên cao tầng, mỗi nhà cao 16 tầng (có 1 tầng hầm), diện tích xây dựng 810 m2 và tổng diện tích sàn là 12.960m2.

Bên cạnh đó khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung còn xây dựng nhà đa năng cao 2 tầng với tổng diện tích sàn 960 m2 và các hạng mục phụ trợ khác là bể bơi, sân chơi thể thao, lắp đặt nội thất cho các phòng ở sinh viên... Dự kiến, khu nhà sẽ đáp ứng chỗ ở cho hơn 2.000 sinh viên. Với sự đầu tư đồng bộ và quy mô lớn (tổng mức đầu tư 250.500 triệu đồng), khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung sẽ là " điểm sáng" trong lĩnh vực đầu tư nhà ở cho sinh viên tại Nghệ An và cũng như ở trong khu vực Bắc Trung bộ.



Khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung đang đẩy nhanh tiến độ.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Ban quản lý các dự án dân dụng và kỹ thuật hạ tầng đô thị (chủ đầu tư) lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm, năng lực đảm nhận thi công dự án. Điều này đã chứng minh bằng thực tế tại gói thầu số 5 (nhà ở sinh viên số 1-2 và nhà đa năng). Có thể thấy rằng, trong thời gian qua, thị trường vật liệu xây dựng biến động phức tạp, thời tiết bất thường, địa chất công trình phức tạp phải khoan dẫn ép cọc... nhưng đơn vị thi công gói thầu số 5 là Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đảm nhận vẫn bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Nhà thầu đã thành lập Ban chỉ đạo công trường ngay tại chân công trình để quản lý, chỉ đạo việc thực hiện dự án. Các hạng mục công trình, nhà thầu đều được tập trung phương tiện, máy móc hiện đại và nhân lực lao động thi công bảo đảm tiến độ.

Đến nay, gói thầu số 5 được Tổng Công ty CPĐầu tư và phát triển nhà Hà Nội đã hoàn thành khối lượng thi công khá lớn. Tại nhà sinh viên số 1, đã thi công xong phần thô và đang tích cực hoàn thiện. Tại nhà sinh viên số 2 đã thi công xong phần xây lắp 16/16 tầng và đang xây tường đến tầng 10. Nhà đa chức năng đã thi công xong phần móng. Tại nhà sinh viên số 3 ( gói thầu số 4) hiện thực hiện xong phần cọc...

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp số 2 - Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội cho biết: " Mặc dù trong giai đoạn cuối năm, nhưng với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, trên công trườngthi công gói thầu số 4 là nhà sinh viên số 3, đơn vị thi công vẫn duy trì hàng trăm nhân lực và các trang thiết bị máy móc hiện đại như trạm trộn bê tông, máy đầm, cần cầu tự hành, máy xúc lật... hoạt động liên tục để bảo đảm thời gian đã đề ra". Lãnh đạo Ban quản lý các dự án dân dụng và kỹ thuật hạ tầng đô thịcho biết: "Đây là dự án quan trọng và luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành chức năng, nên đến nay tổng vốn được cấp cho dự án là 97,34 tỷ đồng, trong đóvốn trái phiếu Chính phủ 90 tỷ đồng, vốn khác là 7,34 tỷ đồng.

Đến thời điểm này tại công trình đã giải ngân được gần 89 tỷ đồng và số vốn còn lại đang làm thủ tục giải ngân. Tiến độ giải ngân kịp thời, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công". Theo kế hoạch, dự án khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung sẽ cơ bản hoàn thành vào tháng 9 - 2012, nên hiện nay các nhà thầu đang tích cực thi công bảo đảm đúng tiến độ.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Đẩy nhanh tiến độ khu nhà ở sinh viên Vinh - Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO