Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường huyết mạch nối Vinh - Cửa Lò với tinh thần cao nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Dự án đường Vinh – Cửa Lò giai đoạn 2 là dự án quan trọng về giao thông của tỉnh hiện nay. Dự án thi công các làn đường phía trong, vỉa hè, các cầu, dải phân cách đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ nhằm giành giật với thời tiết.

Đường Vinh - Cửa Lò là tuyến đường lớn nhất, quan trọng nhất nối Vinh với Cửa Lò, trục được quy hoạch hiện đại, thiết thực cụ thể chủ trương sáp nhập thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.

Dự án khởi công từ cuối tháng 7/2022 nhằm mở rộng quy hoạch đô thị, hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng; góp phần quan trọng trong việc triển khai thực hiện và hoàn thành Đề án phát triển thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ theo tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và Quyết định 827 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển đô thị Vinh đến năm 2023.

Đường giao thông Vinh - Cửa Lò mới hoàn thành hai làn đường hai bên, còn hai làn đường phía trong, dải phân cách và vỉa hè hai bên. Ảnh: Lòng đường Vinh- Cửa Lò hiện nay. Ảnh: Trân Châu

Đường giao thông Vinh - Cửa Lò mới hoàn thành hai làn đường hai bên, còn hai làn đường phía trong, dải phân cách và vỉa hè hai bên. Ảnh: Lòng đường Vinh- Cửa Lò hiện nay. Ảnh: Trân Châu

Có mặt trên công trường ngay tại điểm đầu đường Trương Văn Lĩnh (xã Nghi Phú, thành phố Vinh) điểm đầu của đường Vinh – Cửa Lò giai đoạn 2, xe máy của Công ty TNHH Hoà Hiệp đang khẩn trương đổ đất san nền. Dù đang thi công nhiều công trình lớn trên cả nước như đường bộ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường bộ cao tốc cao tốc Bắc - Nam, đường quốc gia ven biển, hệ thống thuỷ lợi Cái Lớn - Cái Bé… nhưng Công ty TNHH Hoà Hiệp vẫn bố trí nhiều xe máy đảm bảo tiến độ vàng hiện nay trong những ngày thời tiết không mưa lũ.

Công ty TNHH Hoà Hiệp thi công đoạn đầu tiên của đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2. Ảnh: Trân Châu

Công ty TNHH Hoà Hiệp thi công đoạn đầu tiên của đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2. Ảnh: Trân Châu

Ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Hoà Hiệp cho hay: Từng là một nhà thầu thi công đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 và vinh dự trúng thầu một phần giai đoạn 2, chúng tôi xác định được tầm quan trọng của dự án, đơn vị bố trí đủ máy móc thiết bị để thi công công trình đạt chất lượng mỹ thuật cao nhất, bởi đây là tuyến đường lớn, là trục chính của thành phố trong tương lai, thể hiện một phần diện mạo của đô thị Vinh và lưu lượng xe qua lại sẽ rất đông khi hoàn thành.

Giai đoạn 1 của dự án (từ Km0+00 – Km9+680 đầu tư 2 phần đường gom hai bên, mỗi bên có bề rộng nền đường 10m, mặt đường 9m; Km9+680 – Km10+832 đầu tư theo quy mô bề rộng nền đường 72m) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1962/QĐ-UBND ngày 13/5/2021, đã triển khai xây dựng hoàn thành và sử dụng.

Đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện trục huyết mạch nối Vinh - Cửa Lò. Ảnh: P.V

Đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện trục huyết mạch nối Vinh - Cửa Lò. Ảnh: P.V

Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2. Ảnh: Trân Châu

Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2. Ảnh: Trân Châu

Dự án xây dựng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến thuộc dự án Đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 2) do Sở GTVT làm chủ đầu tư.

Để thi công các nhà thầu phải thoát hết nước mặt trên tuyến, tháo và bơm hết nước, bóc lớp đất mặt hữu cơ, đổ, san nền lu lèn đạt chuẩn cho các bước tiếp theo.

Dự án do 3 nhà thầu (Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty TNHH Tân Hưng, Công ty CPXD Tân Nam) thi công, đã huy động hàng chục thiết bị máy móc, hàng trăm cán bộ, công nhân để triển khai các mũi thi công theo kế hoạch, gồm 02 mũi nền và 01 mũi công trình thi công các hạng mục chính như thoát hết nước, bóc lớp hữu cơ, đắp đất nền đường K95, đúc cống...

Điểm đầu Km0+00 giao với đường Trương Văn Lĩnh, thành phố Vinh. Điểm cuối Km10+832 giao với đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò. Chiều dài tuyến 10,832km.

Công ty TNHH Tân Nam cũng huy động hàng chục xe máy chạy đua trên công trường quyết tâm đạt chất lượng, tiến độ cao nhất. Ảnh: Trân Châu

Công ty TNHH Tân Nam cũng huy động hàng chục xe máy chạy đua trên công trường quyết tâm đạt chất lượng, tiến độ cao nhất. Ảnh: Trân Châu

Chỉ huy trường công trình của Công ty TNHH Tân Nam, anh Hồ Văn Dũng cho biết: Hiện nay, nhà thầu Tân Nam huy động 32 xe máy, 6 xe tải vận chuyển và 40 công nhân để đúc cọc bê tông và cống. Hiện nay, việc đắp đất đang được tiến hành khẩn trương, đất thải đưa đi nơi khác để đảm bảo chất lượng công trình. Công ty thi công 7km và trên tuyến phần công ty thi công có hai cầu bê tông là cầu Nghi Đức và cầu Nghi Hoà, có thiết kế dầm bản rộng và phần đường dẫn được mở rộng để đảm bảo giao thông.

Xác định được tầm quan trọng của dự án, lãnh đạo Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Công trình giao thông, các nhà thầu, các cán bộ giám sát kỹ thuật bám công trường bám việc để công trình vừa đảm bảo an toàn giao thông cho các khu vực lân cận, vừa đảm bảo tiến độ và chất lượng được phê duyệt.

Giám đốc Sở GTVT Hoàng Phú Hiền sau các đợt kiểm tra tiến độ đều biểu dương ghi nhận tinh thần quyết tâm của các nhà thầu, đồng thời bổ cứu các vấn đề phát sinh do tuyến thi công trên địa bàn đông dân cư, đồng chí yêu cầu bổ sung đủ biển báo an toàn trên công trường, đảm bảo giao thông và an toàn vệ sinh môi trường, bố trí nhân công điều tiết giao thông tại các vị trí thi công đổ đất đắp nền, thường xuyên tưới nước chống bụi; Đảm bảo các đoạn trước khi đắp K95 phải khô ráo không được đọng nước...

Các cán bộ và chỉ huy trưởng công trình trao đổi công việc. Ảnh: Trân Châu

Các cán bộ và chỉ huy trưởng công trình trao đổi công việc. Ảnh: Trân Châu

Dự án có chỉ giới xây dựng đường rộng từ 72m đến 290m, mặt cắt ngang thiết kế bao gồm đường chính, đường gom (đã xây dựng trong giai đoạn 1), dải phân cách giữa, dải phân cách hai bên và vỉa hè hai bên đường.

Trong đó: Đường chính rộng 2x16m (thiết kế 08 làn xe cơ giới, mỗi bên rộng 16m gồm 4 làn xe); đường gom rộng 2x9m (đã được xây dựng hoàn chỉnh nền, mặt đường trong giai đoạn 1); dải phân cách giữa rộng từ 21m - 216m; dải phân cách hai bên; Vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 9m. Đoạn từ Km9+680 – Km10+832 (chỉ giới đường đỏ rộng 72m) cơ bản đã xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch, còn lại hạng mục cây xanh và đèn trang trí chưa xây dựng.

Sau khi hoàn thành các hạ tầng, sẽ trồng cây xanh bóng mát dọc vỉa hè và dải phân cách giữa; Trồng cây xanh cảnh quan dọc dải phân cách 3m giữa đường chính và đường gom. Bố trí hệ thống điện chiếu sáng, đèn tín hiệu và an toàn giao thông trên toàn tuyến.

Dự án thi công đường Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư của dự án là 1.415 tỷ đồng (trong đó: Xây lắp 1.210 tỷ đồng, chi phí GPMB 2,76 tỷ đồng, dự phòng và chi phí khác 202,24 tỷ đồng.

Trên tuyến thiết kế 08 nút giao thông, dạng nút giao ngã tư cùng mức, cụ thể: Km0+00 giao đường Trương Văn Lĩnh, Km0+672 giao đường Chu Trạc, Km1+314,5 giao đường 35m, Km2+00 giao đường Bùi Thế Đạt, Km2+700 giao đường Lê Ngọc Hân, Km3+500, Km4+960 và Km8+809 giao đường ven biển. Kết cấu mặt đường trong nút giao giống kết cấu mặt đường tuyến chính. Sẽ tổ chức giao thông nút giao bằng hệ thống đèn tín hiệu kết hợp với vạch sơn đường và biển báo hiệu. Trên tuyến cũng có hai cầu là cầu Nghi Đức và cầu Nghi Hoà.

tin mới

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.