ĐBQH thông tin kết quả kỳ họp thứ 7 - QH Khóa XIII

01/07/2014 14:27

(Baonghean.vn) - Sáng 1/7, tại thị trấn Kim Sơn, các đại biểu Quốc hội gồm ông Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Đối ngoại Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã tiếp xúc cử tri là cán bộ các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và nhân dân thị trấn Kim Sơn, Quế Phong.

Quang cảnh hội nghị TXCT
Quang cảnh hội nghị TXCT

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Sỹ Hội đã thông báo cho toàn thể cử tri biết kết quả của kì họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIII cũng như một số tình hình trên biển Đông trong thời gian qua. Tại hội nghị, cử tri rất quan tâm về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam tại biển Đông và mong muốn nắm thêm thông tin về giải pháp đấu tranh của nước ta trước hành động ngang ngược của Trung Quốc. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị một số ý kiến liên quan đến chế độ cho lực lượng công an viên, cán bộ một số đoàn thể ở cấp cơ sở; xây dựng di tích lịch sử…

Đại biểu Nguyễn Sỹ Hội thông báo kết quả kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII cho cử tri
Đại biểu Nguyễn Sỹ Hội thông báo kết quả kì họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII
Cử tri phát biểu ý kiến
Cử tri phát biểu ý kiến

Đại biểu Trần Văn Hằng đã khái quát về tình hình kinh tế xã hội của nước ta trong thời gian qua. Đồng thời, thông tin cho cử tri biết về tình hình trên biển Đông; nêu quan điểm của lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ, lập trường của Việt Nam trước hành động của Trung Quốc; đồng thời khẳng định, nước ta kiên quyết đấu tranh phản đối hành động sai phạm của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Đại biểu Trần Văn Hằng trả lời ý kiến cử tri
Đại biểu Trần Văn Hằng trả lời ý kiến cử tri

Đại biểu Trần Văn Hằng cũng đã thông báo cho cử tri thông tin vì sao Quốc hội chưa thông qua nội dung sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35 về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh được Quốc hội hoặc HĐND bầu hoặc phê chuẩn trong kì họp vừa qua./.

Thành Duy

ĐBQH thông tin kết quả kỳ họp thứ 7 - QH Khóa XIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO