ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) và phường Bến Thủy (TP Vinh)

27/06/2012 18:42

Ngày 27/6, ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông: Trần Hữu Tuất - Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ KHKT Việt Nam; bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) và phường Bến Thủy (TP Vinh).

(Baonghean.vn) -Ngày 27/6, ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông: Trần Hữu Tuất - Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4; Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ KHKT Việt Nam; bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) và phường Bến Thủy (TP Vinh).


Tại các điểm tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự lo lắng về các tệ nạn xã hội, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp và nghiêm trọng, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm chống người thi hành công vụ; Tình trạng tham nhũng, lãng phí chưa được đẩy lùi; xuất hiện nhiều vụ khiếu kiện đông người phức tạp, nhất là về đất đai; việc đảm bảo an toàn các công trình thủy điện, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông ở một số thành phố lớn, vẫn là những vấn đề bức xúc của xã hội.




Đại biểu Trần Hữu Tuất - Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 4 thông báo kết quả kỳ họp thứ 3- QH Khóa XIII



ĐBQH Lê Thị Tám giải trình các vấn đề cử tri nêu ra

Buổi chiều, tại phường Bến Thủy, cử tri đã thẳng thắn bày tỏ ý kiến: Cần có cơ chế quản lý chặt chẽ về đất đai, tránh trường hợp thu hồi đất làm dự án rồi để thời gian dài gây lãng phí, còn người dân không có đất sản xuất, không có công ăn việc làm.



Cử tri phường Bến Thủy kiến nghị.

Chế độ chính sách đối với người có công còn chậm, thủ tục còn rườm rà; phụ cấp đối với cán bộ hội ở cơ sở chưa kịp thời. Cần duy tu, bảo dưỡng các công trình văn hóa, di tích lịch sử kịp thời nhằm gìn giữ, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Nhiều ý kiến cử tri cũng tập trung vào các vấn đề liên quan đến nước sạch, vệ sinh môi trường.

Thay mặt đoàn ĐBQH, bà Lê Thị Tám đã giải trình một số ý kiến của cử tri, đồng thời các ý kiến sẽ được ghi nhận, tổng hợp chuyển lên Quốc hội, và các ngành liên quan.


Quảng An

ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) và phường Bến Thủy (TP Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO