ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phú (Nghĩa Đàn)

02/10/2012 17:53

(Baonghean.vn) - Chiều 02/10, các ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 2 gồm: Đại tá Nguyễn Sỹ Hội – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; bà Nguyễn Thị Hải - giáo viên Trường tiểu học Kỳ Tân (Tân Kỳ) đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Đàn.

Tại hội nghị, vấn đề thu hồi đất đai và giải quyết việc làm cho người dân sau khi thu hồi là vấn đề nóng được nhiều cử tri kiến nghị lên các ĐBQH. Trong đó, cử tri mong muốn đảm bảo quỹ đất cho người dân sản xuất. Đối với các diện tích đất thu hồi phục vụ các dự án, cần có chính sách đền bù hợp lý, có cơ chế đào tạo chuyển đổi nghề và giải quyết việc làm cho người dân. Bên cạnh đó, một số ý kiến cử tri kiến nghị cần xem xét lại địa giới hành chính hiện nay do có nhiều diện tích đất sản xuất người dân xã Nghĩa Phú thuộc địa giới hành chính xã khác, trong khi bản đồ hành chính được vẽ sau khi người dân đã canh tác trong thời gian lâu dài.



Cử tri gửi gắm kiến nghị của mình với các ĐBQH

Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị cần quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho xã, trong đó có đường liên xã nối với xã Nghĩa Hội; giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; xem xét giá bán điện; tăng cường quan tâm đến xử lý và chế tài xử phạt trong lĩnh vực môi trường ở nông thôn; quan tâm chính sách cho cán bộ thú y…

ĐBQH đã trực tiếp trả lời một số kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tổng hợp các băn khoăn, trăn trở của cử tri gửi gắm tới Quốc hội./.


Thành Duy

ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Phú (Nghĩa Đàn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO