ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Yên Hợp (Quỳ Hợp)

02/10/2012 14:23

(Baonghean.vn) - Sáng nay 2/10, ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 2 tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri xã Yên Hợp (huyện Quỳ Hợp).



Đông đảo cử tri về hội trường xã Yên Hợp dự hội nghị tiếp xúc cử tri,
gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH

Sau khi nghe bà Nguyễn Thị Hải – ĐBQH thông báo chương trình và nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Yên Hợp đã chia sẻ, kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, chính sách an sinh xã hội cho nông dân; tháo gỡ các vấn đề khó khăn ở địa phương, bố trí đất sản xuất nông nghiệp, tạo công ăn việc làm cho nông dân sau khi thu hồi đất phục vụ các dự án; nâng mức trợ cấp của Nhà nước cho người cao tuổi. Cần giải thích nguyên nhân chậm tiến độ dự án thủy lợi, thủy điện bản Mồng; đẩy nhanh quá trình chuyển giao đất từ lâm trường cho nhân dân địa phương để phục vụ sản xuất. Ngoài ra, cử tri còn có các ý kiến về đầu tư cơ sở hạ tầng cho xã Yên Hợp, đặc biệt tại các bản vùng sâu vùng xa của xã; tăng ngân sách đầu tư cho giáo dục địa phương như trang bị thêm thiết bị học tập, đồ chơi cho trẻ học ở bậc mầm non; giải quyết chế độ chính sách cho thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; Công khai, minh bạch, tạo cơ hội bình đẳng trong giải quyết việc làm cho con em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng… Cử tri mong muốn các kiến nghị đã gửi gắm qua ĐBQH được tiếp thu và kịp thời giải trình, có phương án tháo gỡ.



Cử tri chuyển ý kiến lên ĐBQH



Đại tá Nguyễn Sỹ Hội- ĐBQH trực tiếp nói chuyện, giải trình một số ý kiến
của cử tri.

Đại tá Nguyễn Sỹ Hội – ĐBQH đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri và sẽ đưa các đề nghị của cử tri với các cấp, ngành liên quan và Quốc hội. Trước đó, các ĐBQH đã đến thăm và tặng quà cho cử tri Trần Văn Thanh, xóm Thái Lão, xã Yên Hợp, thương binh ¼ đã có nhiều cống hiến, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ/.


Thành Duy

ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Yên Hợp (Quỳ Hợp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO