Đề nghị tặng Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nam

03/05/2013 12:41

(Baonghean.vn) - Ngay khi nhận được thông tin em Nguyễn Văn Nam dũng cảm lao xuống sông cứu 4 em nhỏ và chết đuối, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đồng ý truy tặng huy chương tuổi trẻ dũng cảm cho em.

Ngày 3/5, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Đình Hùng cho biết, ngay khi nhận được thông tin về hành động dũng cảm của em Nam, Tỉnh đoàn Nghệ An đã đến chia buồn với gia đình em và đề nghị TW Đoàn trao tặng huy chương tuổi trẻ dũng cảm cho em Nam. Dự kiến trong tuần tới, TW Đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An sẽ về huyện Đô Lương để trao tặng huy chương tuổi trẻ dũng cảm cho đại diện gia đình em Nam.

Anh Nguyễn Đình Hùng cho biết, trong tháng 5 này, Tỉnh đoàn sẽ lồng ghép nội dung nêu gương dũng cảm của em Nam trong đợt cao điểm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đồng thời phát động đoàn viên, học sinh và thanh niên trong tỉnh học tập tấm gương dũng cảm của em Nam trong đợt thi sao, đội giỏi sắp tới.

Chiều 2/5, đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An đã lên xã Trung Sơn, huyện Đô Lương để động viên, thăm hỏi gia đình em Nguyễn Văn Nam, đồng thời làm thủ tục, quy trình đề nghị Chủ tịch nước tặng huy chương dũng cảm cho em Nam.



4 em nhỏ được Nguyễn Văn Nam cứu vào chiều 30/4

Như Baonghean.vn đã đưa tin, chiều 30/4, một tốp 8 em học sinh Trường THCS Thuận Trung rủ nhau ra sông đi tắm. Trong lúc tắm sông, 4 em nhỏ bị sảy chân, chới với giữa giòng nước xoáy. Đang đi chơi ở gần sông, Nguyễn Văn Nam nghe tiếng kêu cứu liền lao ra cố gắng cứu các em. Tuy nhiên, do bị kiệt sức nên sau khi đưa được cả 4 em nhỏ gặp nạn vào đến bờ, Nam đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Ngay khi em Nam bị đuối nước, đại diện chính quyền địa phương, các cơ quan đoàn thể trong tỉnh đã đến động viên, thăm hỏi gia đình. Trường THPT Đô Lương I đã trao tặng danh hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Nam.


Nguyên Khoa

Đề nghị tặng Huy chương Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO