Đề thi Địa lý sát kiến thức, không có phao thi

03/06/2012 11:13

(Baonghean.vn) - Đó là đánh giá, nhận xét của các đoàn thanh tra tại HĐCT các huyện Anh Sơn, Tân Kỳ trong môn thi Địa lý sáng nay 3/6. Môn Địa lý, thí sinh làm bài theo hình thức tự luận.

Theo chân đoàn thanh tra lưu động của Sở kiểm tra 4 hội đồng thi ở Anh Sơn và Tân Kỳ, các hội đồng thi không hề có hiện tượng thí sinh mang phao thi vào phòng. Thầy Trần Duy Hùng, Chủ tịch Hội đồng coi thi trường THPT Tân Kỳ I cho biết: “Môn thi này được mang cuốn Át-lát vào phòng thi, đề phòng các em sử dụng bút chì, bút bi hết mực viết lên át-lát để ngụy trang, trước khi vào phòng thi, giám thị có nhiệm vụ kiểm tra kỹ từng cuốn át-lát, kiên quyết tịch thu những cuốn có biểu hiện vi phạm. Do đó, trong suốt quá trình thi, không có em nào mang tài liệu vào phòng.”



Thí sinh nghiêm túc làm bài

Ở hội đồng thi trường THPT Anh Sơn 3, phòng ngừa tình trạng học sinh sử dụng phao thi, các ngăn kéo của bàn đều được tháo hết để “các em không có chỗ giấu tài liệu”. Đáng ghi nhận, ngay trước khi phát đề thi, các giám thị, đội ngũ phục vụ kỳ thi đã kêu gọi các em nộp tài liệu, cặp sách, bao bì đựng vật dụng cá nhân và thu gom mang xuống phòng bảo vệ niêm phong. Do đó, trong phòng thi và ngoài hành lang hoàn toàn “sạch sẽ”.

Đề thi môn Địa được các em đánh giá là vừa sức, với học lực trung bình có thể đạt điểm 6, 7. Em Nguyễn Văn Thế, Thí sinh trường THPT Tân Kỳ I cho biết: “Em học khối B (Toán, Hóa, Sinh), trước khi bước vào môn thi này em có hơi lo lắng, nhưng khi đọc đề, em thấy khá sát kiến thức đã học, làm bài đạt điểm 7 không khó. Kỷ luật phòng thi nghiêm túc, giám thị không để thí sinh quay cóp và không thí sinh nào được mang tài liệu vào phòng thi.”



Thí sinh ký nộp bài thi

Ở các hội đồng thi, sự việc 8 giám thị và 4 thí sinh ở hội đồng thi trường THPT Dân tộc nội trú Tương Dương I bị đình chỉ đã tác động tích cực đến tinh thần, thái độ làm việc của đội ngũ làm công tác thi, nhất là giám thị.



Thí sinh trường Anh Sơn 3 trao đổi bài sau khi thi

“Là giáo viên trong quá trình dạy mong muốn học trò chăm học, khi thi nếu buông lỏng, “thương” các em theo cách để các em giở tài liệu thì thật nguy hại. Thi thật thì mới mong học thật, nếu để các em thoải mái sẽ tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến tinh thần học tập của học sinh các khóa sau, do đó giám thị coi thi thật nghiêm túc” - thầy Nguyễn Văn Nội, Giám thị coi thi tại Hội đồng thi Anh Sơn II cho biết.


Duy Nam

Mới nhất
x
Đề thi Địa lý sát kiến thức, không có phao thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO