Đề thi môn Văn được đánh giá vừa sức học sinh

02/06/2012 13:19

(Baonghean.vn) - Tại một số Hội đồng thi ở Nghệ An, môn thi Văn sáng nay, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi khá sớm. Nhiều em đánh giá đề Văn năm nay hay, sát thực tế và vừa sức học sinh.

Thời tiết trong buổi thi đầu tiên tại Nghệ An khá mát mẻ do ảnh hưởng của cơn mưa dông từ tối qua. Sáng nay 2/6, tại nhiều huyện, thí sinh phải đội mưa để tới trường thi. Tuy nhiên, kết thúc môn thi đầu tiên đã không có biến cố bất thường xảy ra. Tại một số hội đồng thi, thí sinh hoàn thành bài thi từ khá sớm. Tại Hồi đồng thi trường THPT Trường THPT Lê Viết Thuật (Tp Vinh), thí sinh ra từ khá sớm, khoảng 40 phút trước khi hết thời gian làm bài.


Em Đinh Ngọc Thắng cho biết: “Nói chung đề văn năm nay vừa sức. Phần nghị luận xã hội “thói dối trá là biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức trong đời sống xã hội”, bọn em cũng không mất quá nhiều thời gian cho câu 3 điểm này”. Trong khi đó, em Cao Thị Trang cho rằng phần văn học nước ngoài khá khó, tuy nhiên câu này chỉ chiếm 2 điểm trong tổng số điểm của bài thi nên cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến kết quả của cả bài thi.

“Phần nghị luận xã hội rất hay, phù hợp với thực tế. Theo em nghĩ, đưa nội dung này vào bài thi sẽ có tác dụng rất lớn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh”, Trang cho biết thêm. Em Nguyễn Thu Lan - Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (Tp Vinh) cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ, em hoàn thành bài thi khá sớm”

Tại Hội đồng thi Trường THPT Dân tộc nội trú Quế Phong, thí sinh hoàn thành bài thi cũng khá sớm. Hầu hết các thí sinh đều nhận xét là đề thi vừa sức, đúng trọng tâm, phần nghị luận xã hội hay, sát thực tế. Thầy giáo Ngô Đức Nam - Trường THPT Dân tộc Nội trú Quế Phong cho biết: “Nếu so sánh về chất lượng đại trà thì học sinh miền núi chúng tôi không thể bằng học sinh vùng đồng bằng, thành thị. Bởi vậy, ngay từ đầu năm học chúng tôi đã lên kế hoạch và tổ chức ôn luyện cho các em học sinh. Theo đánh giá của cá nhân tôi thì đề thi năm nay khá hay, đúng trọng tâm và vừa tầm với học sinh”.


Thảo Nhi

Mới nhất
x
Đề thi môn Văn được đánh giá vừa sức học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO