Để vừa có bằng kỹ sư vừa có bằng giáo viên dạy nghề

06/03/2014 10:24

(Baonghean) - Em được biết Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh là một trong những trường vừa đào tạo giáo viên kỹ thuật công nghiệp vừa đào tạo giáo viên dạy nghề vậy em phải làm gì để vừa có bằng kỹ sư vừa muốn có bằng giáo viên để sau này ra trường có nhiều cơ hội việc làm?

Trả lời:

Hiện tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh là một trong ít trường đại học trên cả nước đang đào tạo

Sinh viên học ngành điện tử.
Sinh viên học ngành điện tử.

hai chuyên ngành, đó là Giáo viên sư phạm kỹ thuật công nghiệp và Giáo viên dạy nghề. Với ngành Giáo viên sư phạm kỹ thuật công nghiệp, đây là nơi đào tạo giáo viên dạy công nghệ cho các trường phổ thông và các trung tâm kỹ thuật hướng nghiệp dạy nghề ở các tỉnh, huyện.

Ngoài ra, với những sinh viên học các chuyên ngành của các khoa khác như ngành điện, công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo, điện tử, nếu học thêm 6 tháng chứng chỉ sư phạm ở khoa sư phạm, thì khi ra trường vừa có bằng kỹ sư vừa có bằng sư phạm để có thể làm công tác giảng dạy ở các trường dạy nghề.

Để tạo thuận lợi cho các học sinh, việc học thêm chứng chỉ sẽ được dạy xen kẽ với các giờ học chuyên môn, rút ngắn thời gian đào tạo mà vẫn đảm bảo được việc học lý thuyết và học thực hành của sinh viên.

Từ 5 năm trở lại đây, bên cạnh đào tạo các ngành về kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh cũng đã thành lập Khoa Kinh tế với nhiệm vụ đào tạo hai chuyên ngành chính: Quản trị kinh doanh và Kế toán; hiện tại với đội ngũ giáo viên gồm 1 tiến sỹ, một người đang làm nghiên cứu sinh, 10 thạc sỹ, 3 cử nhân – thì đội ngũ giảng viên của khoa này được đào tạo cơ bản, đúng chuyên ngành, nhiều người đã từng có nhiều năm kinh nghiệm tại các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế của Nhà nước.

ThS.Nguyễn Thị Trâm - Trưởng khoa Kinh tế - Trường ĐHSPKT Vinh:

.

Ngoài ra, khoa còn thường xuyên hợp đồng với các giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học lớn như Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán và quản trị kinh doanh sau khi ra trường có thể làm việc tại các doanh nghiệp, các cơ quan tài chính, đơn vị hành chính sự nghiệp, các khu chế xuất, khu công nghệ cao, các tổ chức hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thương mại quốc tế và quan hệ đối ngoại hoặc ở các thành phần kinh tế - xã hội khác.

Phòng Văn xã

(tổng hợp)

Để vừa có bằng kỹ sư vừa có bằng giáo viên dạy nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO