Để xóa bỏ những điểm đen tai nạn giao thông

29/06/2012 14:51

(Baonghean) - Hiện tai nạn giao thông nguy hiểm. Nổi bật lên là tuyến Đại lộ Thăng Long (Quôc lộ 1A) đoạn qua xã Nghi Kim, Nghi Liên, ngã tư Nguyễn Sỹ Sách – Đại lộ Lê Nin, đường Lê Viết Thuật… Một số điểm còn thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ như ngã tư ga, ngã tư Lê Hồng Phong – Nguyễn Văn Cừ.

Tại các điểm này đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe mô tô không chấp hành Luật Giao thông, thiếu chú ý quan sát, chạy chiếm phần đường khi chuyển hướng.

Thực tế, đoạn đường qua xã Nghi Kim và Nghi Liên khá hẹp, tiếp giáp với đường tàu, có nhiều đường ngang dân sinh. Mặt khác, tại tuyến đường này, các biển báo hạn chế tốc độ khi vào thành phố đặt còn chưa đúng vị trí, còn quá xa nên người đi đường dễ có tâm lý chủ quan. Tuy nhiên, đây là tuyến đường do Bộ GTVT quản lý nên việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng để giải quyết tình trạng trên còn chưa đồng bộ.

Còn tại các ngã tư, ngã 3 thì việc đặt giải phân cách có trồng cây cao đã che tầm nhìn của người đường. Hệ thống đèn giao thông hoạt động chưa ổn định, khi mất điện dẫn đến tình trạng lộn xộn tại các nút ngã tư.

Ông Hoàng Phi Quyền - Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết: Do lực lượng mỏng nên việc cử cán bộ CSGT đến các điểm nóng trên toàn thành phố rất khó khăn. Chúng tôi đang tham mưu cho UBND TP Vinh mở thêm các lối rẽ riêng tại các ngã tư nhằm giải tỏa lưu lượng người tham gia giao thông. Tuy nhiên, cái chính vẫn là nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.  Do đó, thì khâu tuyên truyền, phổ biến luật ATGT là điểm mấu chốt nhưng lại chưa được thực hiện tốt.

Theo cơ quan chức năng, biện pháp chủ yếu được áp dụng để giải quyết các điểm đen là khắc phục các yếu tố tiềm ẩn gây tai nạn giao thông. Cụ thể như: tăng cường công tác tuần tra tại các điểm đen, bố trí lực lượng CSGT và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ như bắn tốc độ, đo nồng độ cồn để hạn chế tai nạn giao thông; kịp thời phát hiện và xử lý các bất cập về hệ thống hạ tầng giao thông; tiến hành kiểm soát lắp đặt biển báo “hạn chế tốc độ”…

Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ rà soát, điều chỉnh kịp thời các bất cập của hệ thống biển báo hiệu giao thông, gây mất ATGT trên địa bàn thành phố, lắp đặt bổ sung các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, biển quang báo, mở rộng lòng đường; kiểm tra, theo dõi và phối hợp đánh giá các bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông để kịp thời đưa ra phương án khắc phục các bất cập nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn toàn thành phố.


Phạm Bằng

Để xóa bỏ những điểm đen tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO