Đề xuất Chính phủ bổ sung mở rộng quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam

29/05/2014 17:35

(Baonghean.vn) - Tiếp tục phiên họp của Ban thường vụ Tỉnh ủy, một trong những nội dung quan trọng là lấy ý kiến đề nghị Chính phủ bổ sung mở rộng quy hoạch Khu KT Đông Nam và phát triển CNTT.

Đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại cuộc họp
Đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại cuộc họp

Đề án “Điều chỉnh địa giới Khu kinh tế Đông Nam” được Ban quản lý KKT xây dựng, trên cơ sở bổ sung thêm 750 hécta ngoài KKT ở xã Hưng Đạo- Hưng Nguyên vào Khu KT Đông Nam. Đây là diện tích đã được Tổng công ty Becamex Bình Dương chọn làm địa điểm đầu tư Khu công nghiệp- đô thị- dịch vụ. Đề án đánh giá cụ thể những tác động tích cực cũng như đưa ra những giải pháp để thực hiện theo quy hoạch nếu được Chính phủ đồng ý. Việc bổ sung vào KKT để thu hút Becamex vào đầu tư sẽ góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển.

Lãnh đạo Khu KT Đông Nam trình bày phương án đề xuất mở rộng KKT
Lãnh đạo Khu KT Đông Nam trình bày phương án đề xuất mở rộng KKT

Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy nhất trí cao với phương án được Ban quản lý KKT Đông Nam đưa ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu Khu kinh tế Đông Nam phối hợp chặt chẽ với Sở KHĐT, các địa phương cần xây dựng và công khai các trình tự thủ tục thu hút đầu tư trong và ngoài KKT. Từ đó, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư khi vào địa bàn tỉnh và tăng tính minh bạch trong hoạt động thu hút đầu tư, mở rộng khu kinh tế, khu công nghiệp; Đồng thời với quá trình đó, cần sát cánh, đôn đốc các nhà đầu tư đảm bảo tiến độ, tránh tình trạng dàn trải, chậm phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh có những bước phát triển mạnh hơn nữa.

Đại diện các Sở, ngành phát biểu ý kiến
Đại diện các Sở, ngành phát biểu ý kiến

Về nội dung điều chỉnh, bổ sung qui hoạch tổng thể KT-XH tỉnh đến năm 2020, đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị UBND tỉnh và các sở ngành tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, dựa trên sự dự báo tình hình, tính toán từ thực tế, làm rõ hơn các mục tiêu, đường hướng phát triển; Từ đó phát huy sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị, huy động toàn dân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế thực hiện thành công các chỉ tiêu KT-XH. Mục tiêu đến năm 2020, thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, xây dựng Nghệ An thành tỉnh công nghiệp, trung tâm tài chính, thương mại, du lịch, dịch vụ, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung Bộ.

Toàn cảnh cuộc họp BTV Tỉnh ủy
Toàn cảnh cuộc họp BTV Tỉnh ủy

Chiều cùng ngày, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về chương trình huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng trọng yếu trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; Đề án phát triển Nghệ An thành trung tâm công nghệ thông tin vùng Bắc Trung Bộ và Xây dựng chính quyền điện tử Nghệ An đến năm 2020. Đồng chí Hồ Đức Phớc đề nghị UBND tỉnh tiếp tục nghiên cứu để đưa ra “Chương trình huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng trọng yếu trên địa bàn Nghệ An đến năm 2020” một cách hợp lý nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương, nòng cốt là Sở TT&TT cần tính toán hợp lý giữa nguồn vốn đầu tư và những vấn đề thiết yếu về công nghệ thông tin. Việc đầu tư về lĩnh vực CNTT cần đảm bảo hiện đại, đồng bộ và tiện dụng. Trong lĩnh vực này cần chú trọng về cả hạ tầng, nhân lực CNTT và có tính dự báo để bảo đảm phát huy hiệu quả lâu dài.

Nguyên Sơn

Đề xuất Chính phủ bổ sung mở rộng quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO