Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh

05/08/2014 10:53

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 5/8, Hội khoa học – Tâm lý giáo dục Nghệ An tổ chức Hội thảo đánh giá thực trạng và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở Nghệ An. Đại diện của nhiều trường đại học và cao đẳng trên địa bàn đã cùng đã đến tham dự và cho ý kiến.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Đây là một trong những nội dung nhằm thực hiện mục tiêu Nghị quyết 29 về “Đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và đào tạo” của Hội nghị 8, khóa XI, Ban chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam và xây dựng đề án về nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã đánh giá lại thực trạng nguồn nhân lực ở các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục của tỉnh trong năm qua. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp, những công việc mà các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề cần phải khắc phục. Trong đó, chú trọng vào công tác quản lý các cơ sở đào tạo, công tác xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng cán bộ quản lý, giáo viên, thực hiện tốt chế độ cử tuyển đối với con em vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa. Nhiều ý kiến cũng cho rằng rằng, Nghệ An nên thành lập trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực, tránh tình trạng đào tạo bất hợp lý, thiếu định hướng như thời gian qua.

Tin,ảnh: Mỹ Hà

Mới nhất
x
Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO