Đêm giao thừa của những người công nhân môi trường đô thị

09/02/2013 23:35

(Baonghean.vn) - Đêm 29 âm lịch đã về khuya, hàng vạn người dân Tp Vinh càng siết lại gần nhau hơn trong cái se se lạnh của thời tiết dưới làn mưa lạnh, ai ai cũng hồi hộp chờ đón một năm mới chính thức bắt đầu. Và đây cũng chính là thời gian mọi người đều rũ bỏ những công việc, những suy tư lo lắng trong cuộc sống để tận hưởng những giờ phút thiêng liêng nhất của năm mới. Với những người công nhân môi trường đô thị, đêm giao thừa lại chính là đêm khiến các chị, các anh không hề được nghỉ ngơi mà vẫn tất bật, mệt nhọc bên những đống rác chất cao như núi.

(Baonghean.vn) - Đêm 29 âm lịch đã về khuya, hàng vạn người dân Tp Vinh càng siết lại gần nhau hơn trong cái se se lạnh của thời tiết dưới làn mưa lạnh, ai ai cũng hồi hộp chờ đón một năm mới chính thức bắt đầu. Và đây cũng chính là thời gian mọi người đều rũ bỏ những công việc, những suy tư lo lắng trong cuộc sống để tận hưởng những giờ phút thiêng liêng nhất của năm mới. Với những người công nhân môi trường đô thị, đêm giao thừa lại chính là đêm khiến các chị, các anh không hề được nghỉ ngơi mà vẫn tất bật, mệt nhọc bên những đống rác chất cao như núi.

Tiết cuối năm những con mưa lất phất rét buốt như cắt, ai cũng muốn được ở trong nhà để cùng gia đình đón năm mới chứ chẳng ai muốn đi ra ngoài đường, vậy mà những anh chị lao công vẫn mệt mài bên công việc dưới làn mưa xuân, ai cũng muốn làm thật nhanh tay cho mùa đông bớt lạnh để ngày mai, một năm mới đường phố sạch đẹp làm cho mỗi người thấy cuộc sống tươi mới . Ngày cuối năm 100% lao công của công ty Môi trường đô thị Vinh được huy động để thu dọn lượng rác khổng lồ của năm cũ. Từ 4h chiều toàn bộ lực lượng: xe máy, nhân công đã được huy động tỏa ra trên các tuyến đường được phân công. Anh Hoàng Trọng Tài đội trưởng đội 2 đang phụ trách tại khu vực đường Trần Phú cho biết từ 4h đội của anh đã bắt đầu công việc dự kiến đến khoảng 5h sáng sẽ hoàn thành. “ Mặc dù phải làm việc trong đêm giao thừa nhưng tất cả anh chị em công ty đều cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần vì ngày mai nhân dân thành phố được đón Tết trên những tuyến đường sạch sẽ, trả lại cho thành phố những con đường xanh – sạch – đẹp.”

Năm mới sắp tới ai cũng muốn ở bên gia đình nhưng với những công nhân lao công này đây là thời điểm làm việc căng thẳng nhất. Những tuyến đường lớn, những khu chợ hoa, cây cảnh những cành đào, cây quất bị bỏ lại vứt bừa bãi trên vỉa hè lòng đường, kèm theo đó là lượng rác khổng lồ do người dân dọn nhà phải được dọn sạch trong đêm nay do đó công việc của những người lao công càng nặng nề hơn.



Công nhân môi trường đô thị trong đêm giao thừa

Chị Vũ Thị Kim Chung đang phụ trách quét rác tại khu vực Đại lộ Lê Nin nơi có khu chợ hoa phường Hưng Phúc cho biết “ Đêm giao thừa ai cũng muốn được quây quần bên gia đình nhưng vì trách nhiệm công việc nên chị em chúng tôi phải cố gắng hoàn thành công việc nhà vào buổi chiều để đêm nay cố gắng hoàn thành công việc công ty giao.” Đã 6 năm làm việc ở Công ty môi trường đô thị thì năm nào chị cũng trực đêm giao thừa và cứ 4 5h sáng mới về nhà, vất vả thiệt thòi nhưng với chị đây vừa là vì cuộc sống mưu sinh nhưng cũng là vì mong muốn sáng mai khi người dân thức dậy thì thành phố đã được trả lại vẻ đẹp vốn có.

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng. Gian khổ biết dành phần ai…” có lẽ câu hát này thật đúng với những người công nhân môi trường đang lặng lẽ làm việc cần mẫn trong thời khắc thiêng liêng này.


Hồng Quang

Mới nhất
x
Đêm giao thừa của những người công nhân môi trường đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO