Đến với phòng đọc thiếu nhi Thư viện Nghệ An

21/06/2011 10:52

Thư vin tnh Ngh An luôn coi vic phc v thiếu nhi là nhim v hàng đầu. Ngay t nhng ngày thành lp, thư vin đã hình thành mt chiến lược phát trin thư vin thiếu nhi như phát trin vn tài liu v s lượng và cht lượng; hướng dn thiếu nhi s dng thư vin; định hướng đọc cho các cháu thiếu nhi; hình thành thói quen và phương pháp đọc; tăng cường đầu tư cơ s vt cht, trang thiết b; nâng cao trình độ cán b thư vin và đa dng hóa các hình thc phc v ca thư vin.

T lâu, Thư vin tnh đã dành mt phòng đọc sách riêng cho thiếu nhi, trang thiết b khá đầy đủ. Hàng tun phòng thiếu nhi m ca phc v t th 2 đến th 7, trung bình mi ngày có 50 - 70 lượt bn đọc nh tui, luân chuyn t 250 - 500 lượt tài liu.

Phòng đọc khuyến hc Cây Tùng huyn Hưng Nguyên, mt thư vin tư nhân được Thư vin Ngh An đầu tư nhiu v sách thiếu nhi.


Hin ti, phòng thiếu nhi có 15-17 loi báo, tp chí; hơn 14.000 bn sách vi rt nhiu chđề khác nhau. Sách được kim duyt v ni dung trước khi đưa ra phc v các cháu và tùy theo la tui để th thư cho các cháu đọc nhng sách phù hp. Bình quân hàng năm, Thư vin tnh dành 20% kinh phí b sung tài liu để mua sách thiếu nhi. Hu hết sách được la chn t các nhà xut bn có uy tín như Nhà xut bn Kim Đồng, Nhà xut bn Tr...

Bên cnh vic phc vđọc ti ch, cho mượn v nhà, Thư vin tnh còn t chc nhiu hình thc hot động khác cho các cháu như: Thi vui đọc sách; thi k chuyn theo sách; thi v trên máy tính; t chc các trò chơi đoán hình nh; tìm tin trên máy tính nhân dp t chc các s kin "Ngày hi Internet", "Hi báo Xuân"; "Ngày hi Văn hóa các dân tc"; 'Tun lđọc sách". Thông qua đó, hình thành thói quen đọc sách báo cho la tui thiếu nhi, hướng dn phương pháp đọc và cm th sách báo, rèn luyn và vn dng nhng kiến thc đã đọc vào cuc sng mt cách sáng to, đồng thi to sân chơi sinh động b ích và lí thú cho các cháu thiếu niên.

Có th nói, trong nhng năm qua, thư vin tnh Ngh An đã có nhiu đổi mi trong công tác phc v thiếu nhi, đặc bit là phc v thiếu nhi trong dp hè.


Trong thi gian ti, giai đon 2011-2015, ti tr s mi 7 tng, thư vin đã la chn tng 1 làm nơi phc v các cháu thiếu niên nhi đồng. Tiến ti, Thư vin s t chc các hot động đa dng, phong phú như: hot động hướng đến cng đồng "Em yêu môi trường", "Thư vin đến vi trường hc", "Thư vin đến vi bnh nhi", "Thư vin dành cho tr khiếm th"; t chc các câu lc b thiếu nhi. Để chun b cho kế hoch chương trình hot động mi, tháng 5/2011 va qua, Thư vin tnh đã c 02 cán b tham d lp tp hun "Thư vin thiếu nhi - nhng thách thc và cơ hi" ti Tp. H Chí Minh do V Thư vin và T chc "Room to Read" thc hin. Nhưng để làm được, rt cn s quan tâm, phi hp ca các cp, các ban ngành liên quan và đặc bit là s n lc, quyết tâm ca đội ngũ cán b viên chc Thư vin tnh Ngh An.


Kim Hùng

Mới nhất
x
Đến với phòng đọc thiếu nhi Thư viện Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO