Dẻo thơm bún bánh Liên Hương

17/07/2015 09:19

(Baonghean.vn) - Có truyền thống lâu đời từ 200 năm trước, làng bún bánh Liên Hương (Thanh Liên, Thanh Chương) nức tiếng vùng Cát Ngạn với 7 loại bánh thơm ngon, đậm chất dân dã. Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay làng nghề vẫn đang phát triển và năm 2014 vừa qua, bún bánh Liên Hương đã được UBND tỉnh trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề truyền thống.

Những bậc cao niên trong làng kể rằng từ ngày họ sinh ra đã thấy bố mẹ, ông bà mình sống với nghề làm bánh, làm bún. Nghề cứ thế tiếp nối từ thế hệ này cho tới thế hệ kia.

1
Đàn ông con trai khỏe mạnh thường được đảm nhận công việc cần nhiều sức khỏe như giã gạo thành bột. Đây là công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất trong quá trình làm bánh và bún.
2
Giờ đây, khi kỹ thuật đã có nhiều tiến bộ, người dân đã dùng máy xay bột để có thể tiết kiệm thời gian, tăng số lượng sản phẩm cho kịp nhu cầu của người mua ngày càng lớn.
3
Với sự khéo léo của mình, phụ nữ được đảm nhận công đoạn vắt bánh, tráng bánh…
4
Những chiếc bánh trắng ngần, thơm dẻo của bà con làm ra mà không cần một chất phụ gia nào, luôn là địa chỉ tin cậy cho nhiều khách hàng tìm đến.
5
Từ nguyên liệu gạo, bà con đã làm ra nhiều loại bánh thơm ngon, dân dã như: bánh gói, bánh nậm, bánh rán, bánh đúc…
6
“Gạo trắng, nước trong” và thêm sự khéo léo, tỉ mỉ là những bí quyết làm nên những chiếc bánh thơm ngon
7
Không chỉ được bày bán ở chợ, nhiều khách hàng còn tìm đến tận nhà để mua bánh. Hiện có 54 hộ đang “chung thủy” với nghề.

Thanh Quỳnh

Dẻo thơm bún bánh Liên Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO