Diễn Châu - điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản Nghệ An

(Baonghean.vn) - Theo đánh giá bình quân GDP đầu người hàng năm tại Nghệ An, huyện Diễn Châu là một trong những huyện có tỷ lệ kinh tế phát triển nhất khu vực Bắc Trung Bộ - miền Trung.
Hệ thống kinh tế tư nhân phát triển đồng bộ, cũng như việc phát triển du lịch, dịch vụ, xuất khẩu lao động đã tạo nên điểm nhấn thúc đẩy phát triển, kinh tế và hạ tầng đồng bộ ở Diễn Châu. Từ đó làm tăng nhu cầu xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, cũng như các kênh phát triển bất động sản trong tương lai ở Diễn Châu.

Tiềm năng phát triển kinh tế & du lịch

Nằm ở đồng bằng ven biển, Diễn Châu là một trong những huyện có số lượng xã và dân số lớn nhất Nghệ An cũng như cả nước với tổng số xã lên đến gần 40 xã và thị trấn, với dân số gần 300.000 người. Đặc biệt lợi thế với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối trực tiếp với các tuyến giao thông lớn trọng điểm của cả nước như: Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và hệ thống giao thông liên huyện, liên tỉnh đã hoàn thiện đồng bộ, cao cấp.

Diễn Châu là một trong hai địa danh nổi tiếng của Nghệ An có bãi biển đẹp: gồm bãi biển Cửa Lò và bãi biễn Diễn Thành, trong đó bãi biển Diễn Thành là một trong những bãi biển đang quá trình phát triển hệ thống dịch vụ tiện ích liên quan đến cảnh quan tiện ích, cũng như các hoạt động vui chơi biển đẳng cấp. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch biển mới trong thời gian tới tại các vùng du lịch biển miền Trung.

Phối cảnh Trung tâm thương mại TNL Stars Plaza Diễn Châu.
Phối cảnh Trung tâm thương mại TNL Stars Plaza Diễn Châu.
Đặc biệt hơn huyện Diễn Châu được ví là viên ngọc của du lịch Nghệ An, trong số 8 cảnh đẹp của “Đông Yên Nhị Châu” thì có đến 6 cảnh đẹp thuộc địa bàn Diễn Châu đó là: Dạ Sơn linh tích (Dấu thiêng núi Mộ Dạ), Cao Xá long cương (Gò rồng Cao Xá), Bùng Giang thu nguyệt (Trăng thu trên sông Bùng), Bích Hải quy phàm (Cánh buồm về cửa Bích), Thiên uy thiết cảng (Kênh sắt oai trời), Diễn Thành thạch bảo (Thành đá phủ Diễn Châu).

Trong những năm gần đây, huyện Diễn Châu không ngừng đổi mới, tập trung phát triển kinh tế với mục tiêu trở thành trung tâm kết nối với các địa phương trong cả nước, hình thành cực phát triển và kết nối hợp tác với các cụm phát triển năng động của miền Trung đặc biệt là kết nối với các thành phố lớn như Vinh, Đồng Hới, Hà Tĩnh, Hà Nội...

Thị trường bất động sản Diễn Châu - tiềm năng cần đánh thức

Song song với việc định hướng phát triển, Diễn Châu cũng tích cực triển khai hệ thống cơ sở hạ tầng của tỉnh như xây dựng các tuyến đường giao thông, khu trung tâm hành chính với hạ tầng phục vụ du lịch, dịch vụ, xây dựng khu trung tâm hành chính mới kèm trung tâm hội nghị… Tất cả đã tạo ra bức tranh khởi sắc cho bất động sản Diễn Châu. Nhiều chủ đầu tư lớn đã và đang bắt tay triển khai các dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống công nghiệp, dịch vụ phụ trợ tại đây như hệ thống khách sạn và Safari của tập đoàn Mường Thanh; hệ thống chợ và trung tâm thương mại Diễn Thắng với tổng mức đầu tư 75 tỷ đồng; nhà máy của Công ty Nam Thuận tại Diễn Mỹ, Diễn Châu với mức đầu tư 118 tỷ đồng; nhà máy của Foremart Corporation (Hàn Quốc) tại xã Diễn Thịnh có tổng mức đầu tư 139 tỷ đồng; nhà máy chế biến Thủy sản xuất khẩu GOC tại Diễn Hùng với tổng mức đầu tư 154 tỷ đồng; Nhà máy giày dép của Công ty TNHH Jumbo Dulexe tại Diễn Thường với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng…

Với tổng mức đầu tư trong tất cả địa bàn huyện Diễn Châu chiếm gần 50% tổng mức đầu tư của cả tỉnh Nghệ An trong năm 2019 với tổng cả tỉnh lên đến hơn 22.000 tỷ đồng. Diễn Châu sẽ là điểm sáng mới thu hút dòng vốn đầu tư phát triển công nghiệp, kinh tế dịch vụ tại thị trường Nghệ An.

Sự phát triển của các ngành kinh tế - dịch vụ - thủ công nghiệp đi kèm với thúc đẩy phát triển du lịch sẽ tạo điều kiện cho Diễn Châu phát triển sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực đặc biệt là bất động sản với những chủ đầu tư hàng đầu trong cả nước: như Vingroup, Central Group, TNL Holdings, FLC, Apec…

Phối cảnh Công viên kỳ quan thế giới Năm Châu tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.
Phối cảnh Công viên kỳ quan thế giới Năm Châu tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.

Đặc biệt một số chủ đầu tư lớn cũng đã đầu tư các khu vui chơi, nghỉ dưỡng tập trung phục vụ đông đảo người dân trong thời gian tới như: hệ thống trung tâm thương mại mang thương hiệu TNL Plaza với đầy đủ hệ thống dịch vụ, siêu thị, khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, người lớn; Khu công viên kỳ quan thế giới Năm Châu; khu công viên nước… sẽ là điểm nhấn mới tạo thu hút đầu tư cho toàn huyện.

Theo các chuyên gia, các dự án xây dựng bất động sản trong tương lai sẽ tạo điểm nhấn mới về cảnh quan, hệ sinh thái đẳng cấp, góp phần thay đổi bộ mặt huyện Diễn Châu. Đối với các nhà đầu tư, những dự án bất động sản phục vụ du lịch - thông thương tại Diễn Châu giống như “món hàng” mới bổ sung vào kho hàng bất động sản hiện nay.

Những shop house mặt đường chính, đông dân cư, thuận tiện đi lại hoặc nằm trong quần thể có nhiều cư dân, nhiều tòa chung cư sẽ đảm bảo hiệu quả, cả việc tự kinh doanh hoặc cho thuê, theo nhận định của chuyên gia đến từ CBRE.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.