Diễn Châu: Khánh thành Đền thờ Liệt sĩ

19/12/2011 20:47

Huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sỹ. Dự lễ có các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Phó chủ tịch UBDN tỉnh: Thái Văn Hằng, Lê Xuân Đại, Đinh Viết Hồng và đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lãnh đạo cấp bộ ngành Trung ương là con em quê hương Diễn Châu và đông đảo nhân dân trong huyện.

(Baonghean)- Huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sỹ. Dự lễ có các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Phó chủ tịch UBDN tỉnh: Thái Văn Hằng, Lê Xuân Đại, Đinh Viết Hồng và đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lãnh đạo cấp bộ ngành Trung ương là con em quê hương Diễn Châu và đông đảo nhân dân trong huyện.

Trước đó, tối ngày 17/12, huyện tổ chức lễ khai quang và lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc.
Sau thời gian hơn 2 năm khởi công xây dựng, đến nay công trình Đền thờ liệt sỹ huyện đã được khánh thành và đưa vào sử dụng, thỏa mãn niềm mong ước của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, thể hiện sâu sắc đạo lý" Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Công trình Đền thờ Liệt sỹ huyện Diễn Châu được đầu tư xây dựng trên cơ sở mở rộng, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ huyện, có tổng diện tích hơn 2 ha, cạnh quốc lộ 7. Công trình được thiết kế gồm các hạng mục chính là Đền thờ Bác Hồ và Nhà Bia ghi công các anh hùng liệt sỹ, phần mộ cùng nhiều hạng mục khác, với tổng trị giá hơn 32 tỷ đồng, trong đó cán bộ và nhân dân đóng góp hơn 2 tỷ đồng.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, cùng với cả nước, Diễn Châu vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương vững chắc, sẵn sàng phục vụ kháng chiến. Trong những năm tháng khốc liệt ấy, Diễn Châu đã có hàng ngàn người con lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó có hơn 4 ngàn 700 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh tại các chiến trường, gần 6 ngàn thương bệnh binh, 5 người được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, 134 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đặc biệt sau 25 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Diễn Châu đang từng ngày khởi sắc và phát triển khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ. Cùng với việc thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm chăm sóc chu đáo, nghĩa tình các gia đình chính sách, tập trung đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa.

Khánh thành Đền thờ liệt sỹ là dịp để cán bộ và nhân dân Diễn Châu ôn lại quá khứ hào hùng của quê hương, đây là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con em huyện nhà hiểu thêm sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước - những người con ưu tú của quê hương đã ngã xuống cho đất nước nở hoa độc lập. Với giá trị truyền thống và linh thiêng, cùng với di tích lịch sử Đền Cuông, Đền thờ liệt sỹ Diễn Châu tiếp tục làm tỏa sáng nét đẹp tâm linh trong đời sống văn hóa của người dân Diễn Châu anh hùng./.


ĐP

Mới nhất
x
Diễn Châu: Khánh thành Đền thờ Liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO