Diễn tập chữa cháy - đảm bảo an toàn cho Tết Bính thân

26/01/2016 16:25

(Baonghean.vn)-Để đảm bảo an toàn cho các nhà máy, khu công nghiệp và các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn tỉnh ta dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Bính thân, những ngày qua, Cảnh sát PCCC số Nghệ An tổ chức phương án diễn tập tại một số đơn vị.

Tại Nam Đàn, sau diễn tập phương án chữa cháy thành công tại Cửa hàng Xăng Dầu Kim Liên và Nhà hàng kinh doanh dịch vụ HEAVEN Xuân Hòa- Nam Đàn, chiều ngày 26/1, Phòng cảnh sát PCCC số 7 đã phối hợp với Công ty VN Nam Đàn Vạn an tổ chức diễn tập cho các lực lượng chuyên nghiệp và công nhân nhà máy.

Chữa cháy theo tình huống giả định
Chữa cháy theo tình huống giả định

Tình huống giả định xảy ra tại Khu vực sản xuất, nguyên nhân do chập điện. Chất cháy chủ yếu là máy móc, thiết bị điện nên đám cháy nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực, nguy cơ lan sang các khu vực lân cận. Dưới sự chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty, tất cả lực lượng bảo vệ và công nhân khu vực sản xuất đã nhanh chóng chủ động sử dụng bình chữa cháy để khống chế đám cháy, di chuyển các thiết bị, hàng hóa ra khu vực an toàn và thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp biết, ứng cứu kịp thời, sau 15 phút đã dập tắt đám cháy.

Hồng Hạnh Đài Nam Đàn

d
Phòng cảnh sát PCCC số 2 hướng dẫn các học viên thực hành một số thao tác cơ bản trong công tác PCCC

Tại Nghi Lộc, chiều ngày 26/1/2016, Phòng cảnh sát PCCC số 2 CA Nghệ An phối hợp với UBND xã Nghi Văn tổ chức tấp huấn PCCC cho các học viên là cán bộ xã, chủ các doanh nghiệp ga, chủ nhà hàng, giáo viên các bậc học và nhân dân trên địa bàn xã. 96 học viên được cán bộ phòng cảnh sát PCCC hướng dẫn những kiến thức cơ bản về luật PCCC, các nghị định thông tư về PCCC, công tác kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở, những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC, nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp đề phòng, đặc biết trong sử dụng điện và ga. Các học viên còn được thực hành một số thao tác cơ bản trong công tác PCCC và cứu nạn. Đây cũng là dịp để các học viên nâng cao kiến thức cơ bản về công tác PCCC góp phần ngăn ngừa và xử lý kịp thời khi cố sự cố xảy ra./.

Tuấn Anh Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Diễn tập chữa cháy - đảm bảo an toàn cho Tết Bính thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO