Diễn tập phương án chữa cháy tại siêu thị Metro

04/07/2013 17:21

(Baonghean.vn) - Sáng 4/7, Trung tâm Metro Vinh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An và một số lực lượng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại siêu thị.



Diễn tập chữa cháy tại Siêu thị Metro Vinh

Tình huống giả định là vào lúc 8h30 tại khu vực bán hàng của siêu thị bị cháy, nguyên nhân do sự cố về điện. Ngay khi phát hiện cháy và cắt điện khu vực cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ và bảo vệ của siêu thị dùng các thiết bị chữa cháy khống chế đám cháy và kiềm chế cháy lan, đồng thời hướng dẫn khách hàng, nhân viên nhanh chóng ra ngoài bằng cửa thoát hiểm và điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến tiếp ứng.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của phòng CS PCCC & CNCH đã điều động 02 xe chữa cháy và 22 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai đội hình, kết hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ vừa chữa cháy, vừa cứu người và tài sản... Xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường phối hợp chữa cháy, cấp cứu người bị nạn. Sau 30 phút nỗ lực chữa cháy, các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, giải cứu người bị mắc kẹt và cứu chữa tài sản theo đúng phương án đề ra.

Qua buổi diễn tập nhằm nâng cao kỹ - chiến thuật chữa cháy và phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ cở khi có cháy nổ xảy ra, đồng thời để nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy./.


Minh Khôi

Diễn tập phương án chữa cháy tại siêu thị Metro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO