Điều kiện để các phương tiện được ra vào TP Vinh trong thời gian cách ly xã hội

(Baonghean.vn) - Trước những băn khoăn của người dân về việc xe chở hàng hóa và các phương tiện cá nhân vào TP.Vinh như thế nào, và khi về có phải cách ly hay không, thậm chí khi ra vào cần phải có giấy tờ thủ tục gì... cơ quan chức năng đã làm rõ thông tin cho người dân được biết.
Sau khi quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn TP.Vinh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng đã lập 13 chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát và làm công tác dập dịch.
Hướng dẫn xe ra khỏi khu vực TP.Vinh. Ảnh: Tiến Đông
Một chốt kiểm soát trên đường Vinh - Cửa Hội.  Ảnh: Tiến Đông
Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay, tại các chốt kiểm soát, có rất đông người dân và phương tiện có nguyện vọng được ra vào thành phố. Tuy nhiên, do chưa có hướng dẫn chi tiết nên vẫn còn những khó khăn, bất cập nhất định trong việc giải quyết. 
Anh Nguyễn Minh Hiếu (Quỳnh Lưu), vận chuyển hàng hải sản vào cho đại lý tại TP.Vinh cho biết: Biết là sáng nay TP.Vinh thực hiện cách ly xã hội, nhưng do không nắm rõ quy định, lại sợ sau khi vào giao hàng quay về phải cách ly 21 ngày nên anh Hiếu đã phải gọi đại lý chạy xe ra bốc hàng ngay tại chốt kiểm soát.
Bên cạnh đó, tại nhiều điểm chốt, người dân vẫn băn khoăn về việc khi ra vào thành phố Vinh thì cần phải mang các giấy tờ gì, có cần phải có giấy xét nghiệm dịch Covid-19 mới được ra vào hay không...
Nhiều xe tải, xe cá nhân đã buộc phải quay đầu ngay tại chốt kiểm soát. Ảnh: Tiến Đông
Nhiều xe tải, xe cá nhân đã buộc phải quay đầu ngay tại chốt kiểm soát. Ảnh: Tiến Đông

Xung quanh vấn đề này, ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Chiều nay 19/6, Sở đã có văn bản số 2095/SGTVT-VT hướng dẫn hoạt động vận tải hàng hóa, vận chuyển chuyên gia, công nhân, người cách ly ra vào thành phố Vinh và tỉnh Nghệ An trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đối với xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly từ các địa phương khác ra vào thành phố Vinh thì phương tiện phải được vệ sinh, phun khử khuẩn trước khi đi vào thành phố và trước khi đi ra khỏi thành phố; trên phương tiện phải bố trí các phương tiện phòng dịch như khẩu trang, nước khử khuẩn... Riêng lái xe và nhân viên phục vụ phải có điện thoại thông minh, cài đặt các phần mềm khai báo y tế NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; thực hiện khai báo y tế trung thực; đeo khẩu trang suốt hành trình, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi ngồi trên xe; phải lập danh sách hành khách công nhân, chuyên gia cho cả chiều đi và chiều về...

Người dân trình bày với lực lượng chức năng lý do đi vào thành phố. Ảnh: Tiến Đông
Người dân trình bày với lực lượng chức năng lý do đi vào thành phố. Ảnh: Tiến Đông
Đối với phương tiện chuyên chở hàng hóa, nhu yếu phẩm, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất phục vụ nhà máy, thi công xây dựng các công trình trên địa bàn TP.Vinh thì phải vệ sinh, khử khuẩn các phương tiện trước khi ra vào thành phố; trên phương tiện không được chở quá 2 người; thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng dịch đầy đủ....
Riêng các phương tiện từ các tỉnh, thành phố đã công bố dịch Covid-19 vào Nghệ An thì ngoài việc phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch thì còn phải có giấy báo kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm do cơ quan xét nghiệm có thẩm quyền cung cấp.

tin mới

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…