Đình chỉ hãng xe Sao Việt, hành khách đã mua vé đi bằng xe nào?

02/09/2014 18:25

Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin thu hồi giấy phép kinh doanh, tạm đình chỉ hãng xe Sao Việt có xe gây tại nạn thảm khốc ở Lào Cai. Vậy những hành khách đã đặt chỗ, mua vé, gửi hàng thì đi về bằng phương tiện nào?

Theo thông tin được Sở GTVT Hà Nội công bố cho thấy, đơn vị này đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải, tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh Hà Nội để điều tra.

Nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ bị xáo trộn sau vụ tại nạn thảm khốc.
Nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ bị xáo trộn sau vụ tại nạn thảm khốc.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi giấy phép có thời hạn đối với công ty Minh Thành Phát (trụ sở tại Lào Cai), chủ quản của hãng xe Sao Việt để điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, chiếc xe bị nạn của Sao Việt có dấu hiệu vi phạm điều kiện kinh doanh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ và an toàn vận tải khi chạy sai hành trình được cấp và chở đến 53 người (cả tài xế), trong khi xe được thiết kế có 46 giường nằm và 1 ghế ngồi.

Theo thường lệ, vào ngày lễ, sẽ có một lượng hành khách nhất định mua vé khứ hồi, hoặc gọi điện đặt chỗ để có vé đi về. Vậy, khi Sở GTVT Hà Nội đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt thì quyền lợi hành khách sẽ giải quyết như thế nào thì cơ quan chức năng hai đầu tuyến đến thời điểm hiện tại cũng chưa có công bố cụ thể. Hiện trên các diễn đàn, người dân đã lên tiếng về việc giải quyết nhu cầu đi lại, gửi hàng trên tuyến Hà Nội - Lào Cai.

Theo lãnh đạo BX Mỹ Đình, hiện mỗi ngày hãng xe Sao Việt có 5 nốt xe chạy tuyến Mỹ Đình – Lào Cai. Và trên thực tế, tổng số xe của hãng này chạy các dạng hợp đồng, cố định rơi vào khoảng 17 chiếc. Sao Việt là một trong 6 hãng xe có xe chạy tuyến Mỹ Đình – Lào Cai. Như vậy, việc hãng xe bị đình chỉ sẽ có một lượng không nhỏ hành khách bị hảnh hưởng. "Sở và doanh nghiệp sẽ có phương án, khi Sở có phương án thì BX sẽ chấp hành để giải quyết quyền lợi cho hành khách" - lãnh đạo BX Mỹ Đình nói.

Liên quan đến chi tiết cho rằng, xe gây tai nạn không có nốt xe ở BX Mỹ Đình nhưng vẫn xếp khách từ đây về Lào Cai, ông Nguyễn Phi Thanh, Phó giám đốc BX Mỹ Đình cho biết: “Xe gây tai nạn có đầy đủ hồ sơ xin chạy tăng cường giải tỏa khách dịp lễ 2/9 được Sở GTVT cấp phép. Xe được cấp tem tuyến chạy tăng cường theo chuyến. 17h30 ngày 30/8, xe được cấp phép vào BX Mỹ Đình để giải tỏa khách, xe xếp 45 chỗ và đã hoàn thành lệnh tăng cường vào 5h sáng ngày 31/8. Như vậy, lệnh tăng cường xuất phát từ BX Mỹ Đình – BX Lào Cai của xe tai nạn đã hoàn thành, việc sau đó xe đi đâu là quyền điều hành của doanh nghiệp và doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước việc điều hành của mình”.

Theo thông tin PV báo điện tử Giadinh.net.vn từ doanh nghiệp vận tải Hà Sơn và các doanh nghiệp khác có xe chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai thì trong dịp lễ thì phần lớn số giường xe giường nằm đã kín chỗ. Như vậy, để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, cơ quan chức năng hai đầu tuyến Hà Nội – Lào Cai cần có kế hoạch và công bố kế hoạch để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Theo Giadinh.net

Mới nhất
x
Đình chỉ hãng xe Sao Việt, hành khách đã mua vé đi bằng xe nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO