Đô Lương kỷ niệm 55 Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

16/05/2014 18:32

(Baonghean.vn) - Sáng 16/5, huyện Đô Lương tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2014).

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm.
Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta, đặc biệt là những chiến công oanh liệt của lực lượng bộ đội Trường Sơn. Cùng với nhân dân cả nước, Đô Lương có hàng chục nghìn người tham gia bộ đội Trường Sơn. Những chiến sỹ ấy đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ và anh dũng chiến đấu đánh bại mọi âm mưu của đế quốc Mỹ để góp phần vào công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong số đó đã có 4.143 liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trên các chiến trường, 3.695 đồng chí thương binh, bệnh binh các hạng.

Chiến tranh đã kết thúc 39 năm, giờ đây những người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa vẫn luôn luôn đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, nhiều người đã nỗ lực vươn lên xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Năm 2013, Ban liên lạc bộ đội Trường Sơn của huyện được thành lập, đến nay đã có hơn 1.600 hội viên tham gia ở 13 chi hội với mục đích tập hợp hội viên tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, thăm hỏi hỗ trợ các hội viên nghèo tích cực tham gia các phong trào cách mạng của địa phương. Trong gần 2 năm qua, ban liên lạc đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho hàng chục hội viên có hoàn cảnh khó khăn, và vận động hội viên ủng hộ được 45 triệu đồng xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho đồng chí Hoàng Đình Cải ở xã Trù Sơn và đồng chí Thái Doãn Hới ở xã Thịnh Sơn, tổ chức thăm lại chiến trường xưa.

Các chiến sỹ Trường Sơn năm xưa.
Các chiến sỹ Trường Sơn năm xưa trong ngày họp mặt.

Trở về với đời thường nhưng các chiến sỹ Trường Sơn năm xưa vẫn giữ vững bản chất của người chiến sỹ cách mạng trung với Đảng, hiếu với dân, chăm lo xây dựng cuộc sống, gia đình và xã hội. Những người chiến sỹ Trường Sơn của huyện Đô Lương hôm nay đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ là những tấm gương để các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau mãi mãi ghi nhớ, để học tập, rèn luyện quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước và chủ quyền biển đảo.

Hữu Hoàn

Đô Lương kỷ niệm 55 Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO