Đô Lương tôn vinh các gia đình có con đoạt huy chương quốc tế và đậu thủ khoa đại học

30/09/2011 18:20

(Baonghean) - Sáng ngày 30/9, Hội khuyến học huyện Đô Lương (Nghệ An) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2011) và tôn vinh các gia đình có con đoạt huy chương quốc tế và đậu thủ khoa đại học giai đoạn 2001-2011.

Cùng với phong trào khuyến học của cả nước, trong 10 năm qua, Hội Khuyến học huyện Đô Lương đã xây dựng được một tổ chức xã hội rộng lớn. Đến nay, toàn huyện có 33/33 xã thị trấn, 371 khối xóm, 865 dòng họ khuyến học với trên 34.000 hội viên. Hằng năm, hội khuyến học huyện Đô Lương thực hiện tốt 2 chủ đề thi đua khuyến học là: “tháng khuyến học” và “tết khuyến học”. Phong trào gia đình hiếu học và dòng họ khuyến học được đông đảo các gia đình hưởng ứng, nhiều dòng họ đã xây dựng được quỹ khuyến học riêng nhằm động viên, khích lệ con cháu có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, các cơ quan đơn vị doanh nghiệp và nhiều cá nhân đã tích cực đóng góp vào quỹ khuyến học.

Trong 5 năm qua, toàn huyện đã vận động ủng hộ quỹ khuyến học được 14 tỷ đồng, đã trao hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, ĐH-CĐ và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nhờ vậy chất lượng giáo dục của huyện Đô Lương được tăng lên rõ rệt, nhiều em học sinh đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia và đỗ thủ khoa các trường đại học.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, Hội Khuyến học huyện Đô Lương là đơn vị dẫn đầu về phong trào khuyến học của tỉnh Nghệ An. Nhân dịp này, UBND huyện Đô Lương đã tặng giấy khen cho 10 gia đình tiêu biểu có con học sinh giỏi, đạt huy chương quốc tế và đậu thủ khoa đại học trong 10 năm qua.


Doãn Hòa

Mới nhất
x
Đô Lương tôn vinh các gia đình có con đoạt huy chương quốc tế và đậu thủ khoa đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO