Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại Nghệ An

29/04/2014 16:26

(Baonghean.vn) - Ngày 29/4, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ KH và Đầu tư dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và các ngành. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đoàn làm việc với UBND tỉnh Nghệ An.
Đoàn công tác Bộ KH- ĐT làm việc với UBND tỉnh Nghệ An.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo với đoàn tình hình kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An quý 1 năm 2014, tình hình đăng ký, thành lập, giải thể hoạt động của các doanh nghiệp, thực trạng hoạt động của các HTX thời gian qua, những định hướng phát triển doanh nghiệp, HTX thời gian tới. Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, quý 1 tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh đạt 10.652 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, trong đó khu vực nông lâm ngư nghiệp ước đạt 2.012 tỷ đồng, công nghiệp xây dựng ước đạt 3.200 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ, khu vực dịch vụ ước đạt 5.345 tỷ đồng. Nhìn chung tốc độ GDP của Nghệ An trong quý 1 cao hơn cả nước ( cả nước GDP đạt 4,96%).

Về thành lập DN mới, quý 1 có 290 DN thành lập mới, trong đó quý 1 có 244 DN giải thể. Hiện trên địa bàn có 8.323 DN hoạt động, chiếm 71,75 số DN đăng ký thành lập.Toàn tỉnh hiện có 555 HTX, trong đó có 143 HTX khá, 376 HTX trung bình, 36 HTX yếu kém.

Tại cuộc họp, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh thêm một số kết quả nổi bật của Nghệ An trong thời gian qua: đó là thu hút đầu tư có nhiều kết quả, về kết quả hợp tác giữa Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh, những sản phẩm mới. Các ngành cũng đã làm rõ thêm những vấn đề mà đoàn công tác quan tâm về xây dựng nông thôn mới, về HTX, doanh nghiệp.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông thăm dàn tưới công nghệ cao ở vùng nguyên liệu cỏ của trang trại TH
Thứ trưởng Đặng Huy Đông thăm dàn tưới công nghệ cao ở vùng nguyên liệu thức ăn cho bò sữa của trang trại TH.
Đoàn đi thăm nhà máy chế biến sữa TH .
Đoàn đi thăm nhà máy chế biến sữa TH .

Đồng chí Thứ trưởng Đặng Huy Đông đánh giá cao những kết quả Nghệ An đã đạt được. Đồng chí mong rằng tỉnh cần có chính sách tốt nhất cho doanh nghiệp để doanh nghiệp phát triển. Đồng chí cũng thông tin một số tình hình về HTX, về những mô hình phát triển HTX tiên tiến và mong rằng Nghệ An sớm xây dựng được mô hình HTX tiên tiến nhất. Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn đồng chí Thứ trưởng, đồng ý với hướng đi mà Bộ gợi mở .

Trước đó, buổi sáng, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT đã đi thăm Trang trại bò sữa TH và Nhà máy chế biến sữa TH True milk ở Nghĩa Đàn. Đoàn đã nghe đại diện Tập đoàn TH báo cáo tình hình phát triển của trang trại, những khó khăn vướng mắc cũng như những đề xuất. Thứ trưởng Đặng Huy Đông cũng đã gợi mở một số cách làm để giải quyết mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nông dân để doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Châu Lan

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO