Đoàn công tác tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) thăm quê Bác và làm việc với Trường CĐ Nghề KT - CN Việt Nam - Hàn Quốc

28/06/2013 21:27

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Nghệ An, chiều 28/6, Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc với Trường CĐ Nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Vinh.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn; thăm và nghe giới thiệu về tuổi thơ, về những người thân trong gia đình Bác tại quê ngoại và quê nội.




Đoàn thăm quê nội Bác Hồ.



Đoàn nghe thuyết minh tại quê ngoại của Bác.



Hiệu trưởng Trường CĐ KT- CN Việt Nam - Hàn Quốc giới thiệu về trường.



Hiệu trưởng trường Việt - Hàn tặng quà lưu niệm cho đoàn



Đoàn đi thăm cơ sở vật chất của trường.

Tại Trường CĐ Nghề kỹ thuật công nghiệp Việt – Hàn, lãnh đạo nhà trường đã giới thiệu về hoạt động của trường. Trường CĐ Nghề kỹ thuật công nghiệp Việt - Hàn là một biểu tượng đoàn kết hữu nghị hợp tác của Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là một món quà Chính phủ Hàn Quốc tặng Việt Nam với tổng kinh phí đầu tư 7,3 triệu đô la, được Chính phủ Hàn Quốc đánh giá là dự án đào tạo nghề có hiệu quả nhất trong tất cả các dự án của Hàn Quốc đầu tư trên thế giới.

Hiện tại trường có 3.000 sinh viên đang theo học tại 11 khoa ngành, đến nay đã đào tạo nghề cho hơn 10.000 sinh viên, góp phần phát triển kinh tế xã hội Nghệ An. Hiện có hơn 2.000 học sinh của trường đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, 90% sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có việc làm. Trường không chỉ đào tạo nghề mà còn là nơi kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư đến đầu tư tại Việt Nam và Nghệ An, cung cấp lao động kỹ thuật cao cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ngài Choi jae Beak thay mặt đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Nghệ An, của trường và mong muốn trường tiếp tục phát huy truyền thống tình đoàn kết hữu nghị hợp tác, nâng cao chất lượng thương hiệu để trở thành một trường dạy nghề đạt chuẩn quốc tế…


Sỹ Minh

Đoàn công tác tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) thăm quê Bác và làm việc với Trường CĐ Nghề KT - CN Việt Nam - Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO