Đoàn công tác tỉnh Nghệ An đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Điện Biên

27/07/2013 21:33

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2013), chiều 27/7, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Điện Biên.

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2013), chiều 27/7, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Điện Biên.

Cùng đi về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí Lò Mai Trinh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tỉnh Điện Biên hiện có 3 Nghĩa trang Liệt sĩ cấp Quốc gia là Độc Lập, Him Lam và nghĩa trang A1, với nhiều nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh, nghĩa trang thanh niên xung phong quy tập hơn 8.000 phần mộ liệt sĩ, trong đó Bảng vàng ghi tên liệt sĩ tên có hơn 730 liệt sĩ quê Nghệ An, 30 liệt sĩ biết tên, tuổi, quê quán.



Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hoa tại Nghĩa trang Độc Lập, tỉnh Điện Biên



Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ



Các đồng chí Hồ Đức Phớc, Nguyễn Xuân Đường và lãnh đạo tỉnh Điện Biên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tại Nghĩa trang Độc Lập thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.- những người đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ", thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An - thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc đối với các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và tham gia làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào, tỉnh Nghệ An cũng như các địa phương khác trong cả nước cũng đã có hàng trăm ngàn liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, trong đó có sự đóng góp làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu. Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập hiện quy tập gần 2.500 phần mộ liệt sỹ, trong đó có 7 liệt sỹ quê Nghệ An. Tại đây, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã ghi lưu bút vào Bảng vàng nghĩa trang liệt sĩ, nguyện hứa sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu xây dựng Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, phồn thịnh.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương lên phần mộ Anh hùng lực lượng vũ trang Phan Đình Giót và Trần Can tại Nghĩa trang A1



Lãnh đạo tỉnh thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ quê hương Nghệ An

Tiếp đó, đoàn đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Tông Khao. Đây là nơi yên nghỉ của 2.300 liệt sỹ, trong đó có 12 phần mộ liệt sỹ là những người con của quê hương Nghệ An đang được cán bộ, quân và dân tỉnh Điện Biên chăm sóc.

Tại Nghĩa trang Him Lam thuộc phường Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ, đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ. Nghĩa trang này được quy tập và xây dựng trong giai đoạn từ 1957 – 1960, nâng cấp và hoàn thành năm 1995, với tổng diện tích khuôn viên được xây dựng là 1,7ha, quy tập 869 phần mộ liệt sỹ.



Nghệ An có 731 liệt sĩ đang yên nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Điện Biên

Cũng trong chiều 27/7, đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang A1, thuộc Phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Nghĩa trang này hiện có 644 phần mộ liệt sỹ, trong đó có nơi yên nghỉ của 4 anh hùng liệt sĩ gồm: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn và Trần Can. Nghĩa trang A1 là một trong những công trình lịch sử văn hoá - nghĩa trang công viên của tỉnh Điện Biên.



Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy ghi lưu bút vào Sổ vàng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Điện Biên



Lãnh đạo tỉnh tặng quà BQL Nghĩa trang A1

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An, tại các nghĩa trang nơi đoàn đến dâng hương, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà Ban quản lý các nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Điện Biên.

Ngày mai 28/7, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên.


Quốc Toàn

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO