Đoàn công tác tỉnh Nghệ An diện kiến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản

21/10/2013 15:06

(Baonghean.vn) - Nằm trong chương trình làm việc với các đối tác đấu tự tại Nhật Bản, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc diện kiến Bộ trưởng Bộ ngoại giao Nhật Bản – ông FUMIO KISHIDA. Cùng dự có Thượng nghị sỹ YHSHIKAWA TAKERU kiêm quản lý dự án ODA.

Tại cuộc diện kiến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, sau khi giới thiệu về Nghệ An và mục đích của chuyến thăm, cũng như những kết quả đạt được tại các cuộc làm việc tại Nhật Bản, đồng chí Nguyễn Xuân Đường bày tỏ nguyện vọng được Bộ trưởng FUMIO KISHIDA quan tâm đặc biệt đến quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; có tiếng nói với các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đầu tư vào Nghệ An nói chung và Khu công nghiệp Hoàng Mai, KCN Đông Hồi nói riêng; tác động để Chính phủ Nhật Bản ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn ODA cho Nghệ An, nhất là dự án Đê chắn sóng cảng Đông Hồi và tạo điều kiện để hai tỉnh Nghệ An và Shizuoka ký kết, hợp tác toàn diện.

Chủ tịch làm việc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhật Bản
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Tặng quà Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng quà Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản

Phát biểu tại cuộc diện kiến, ông FUMIO KISHIDA đồng tình chủ trương kết nghĩa giữa hai tỉnh và hứa sẽ xem xét khả năng thực hiện nguồn vốn ODA cho đê chắn sóng cảng Đông Hồi và giới thiệu các nhà đầu tư vào Nghệ An.

Cũng trong chương trình, tỉnh ta đã tổ chức buổi Hội thảo về xúc tiến đầu tư vào Nghệ An, Khu công nghiệp Đông Hồi, Khu công nghiệp Hoàng Mai tại thành phố TOKYO. Đến dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Ba, tham tán xúc tiến đầu tư tại Tokyo; ông YAMAOKA - nguyên Trưởng Đại diện Jetro Hà Nội, Trưởng ban Hợp tác đầu tư nước ngoài của Jetro NHật Bản và hơn 80 doanh nghiệp Nhật Bản.

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Văn Ba – đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã có lời phát biểu, đánh giá cao chương trình làm việc của đoàn Nghệ An và sẽ hứa tích cực mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đến Nghệ An đầu tư. Đại diện lãnh đạo công ty TNHH VIP Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư Khu công nghiệp Hoàng Mai trình bày chi tiết nội dung kêu gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Hoàng Mai, Khu công nghiệp Đông Hồi; tư vấn các dự án để các nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu. Hội thảo đã diễn ra thân mật, trao đổi thẳng thắn và bước đầu tạo niềm tin cho các nhà đầu tư Nhật Bản với sự có mặt của Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị trực tiếp phụ trách hoạt động xúc tiến đầu tư.

Từ ngày 20-23/10, đoàn tiếp tục làm việc với chính quyền và các doanh nghiệp tỉnh Shizuoka.

Tin, ảnh: Minh Sinh – Văn Trường (Email từ Nhật Bản)

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An diện kiến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO