Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri phường Nghi Hòa (TX Cửa Lò)

07/05/2015 17:40

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 7/5, các đại biểu Quốc hội khóa XIII, gồm các đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; Lê Thị Tám - Tỉnh ủy viên, chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Nghi Hòa (TX Cửa Lò).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Thị Tám- chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thông báo với cử tri về chương trình, thời gian, nội dung kỳ họp thứ 9 , Quốc hội khóa XIII. Theo dự kiến, tại cuộc họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết, trong đó có các luật như Luật Tổ chức Chính phủ sửa đổi, Luật ban hành văn bản pháp luật, Luật tổ chức chính quyền địa phương... Đồng thời, cho ý kiến 15 dự án luật như Luật an toàn thông tin, Luật Trưng cầu dân ý, Luật Tạm giam tạm giữ..

Đồng chí Phạm Văn Tấn- chủ tịch Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri
Đồng chí Phạm Văn Tấn- Chủ tịch Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri
Đồng chí Lê Thị Tám- chủ tịch Hội LHPN tỉnh thông báo với cử tri về kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII
Đồng chí Lê Thị Tám- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thông báo với cử tri về kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phường Nghi Hòa đã trình bày nhiều vấn đề còn bất cập, tồn tại ở địa phương với các đại biểu Quốc hội. Cử tri băn khoăn về hiện tượng các loại xe quá khổ quá tải vẫn lưu thông trên đường, vấn đề đầu tư xây dựng giao thông chưa đồng bộ, dở dang, kéo dài ở các tuyến đường ngang 20, 21, 22 đi qua địa bàn, dẫn đến tình trạng người dân không thể đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà ở; một số dự án trên địa bàn nhận đất nhưng chậm triển khai; một số cử tri bày tỏ băn khoăn chế độ phụ cấp, kinh phí hoạt động cho các tổ chức đoàn thể ở khối xóm còn thấp hoặc hầu như chưa có; chế độ đối với người có công, người cao tuổi; đặc biệt, các nạn nhân bị tai nạn giao thông nhưng Bảo hiểm xã hội chỉ hỗ trợ khi được chuyển đi cấp cứu ở đúng bệnh viện nhận bảo hiểm; phí đường bộ đã được thu trên đầu phương tiện, tại sao còn lập ra các trạm thu phí...

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tham dự buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND TX Cửa Lò, đã giải thích rõ một số thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thị xã. Như vấn đề một số tuyến đường chậm triển khai do nguồn vốn chưa được bố trí đủ, nếu nhà cửa dột nát, xuống cấp, người dân có thể tu sửa để ở nhưng không được xây mới và cơi nới; thị xã sẽ bố trí mặt bằng khu tái định cư cho những gia đình có nhu cầu trong khi chưa có nguồn kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng cho bà con. Về việc nạn nhân tai nạn giao thông, đồng chí nêu rõ, cần đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất, trong trường hợp cần thiết, thị xã sẽ can thiệp để người dân được hưởng bảo hiểm. Trên địa bàn hiện có một số dự án chậm triển khai, năm 2013 UBND tỉnh đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra trên địa bàn toàn tỉnh, hiện các Công ty Du lịch Hà Nội, Công ty Sông Hồng đã có tờ trình đề nghị tỉnh cho điều chỉnh quy hoạch, khi có quyết định của tỉnh, sẽ thông báo công khai cho cử tri được rõ.

Ghi nhận những kiến nghị, băn khoăn của cử tri, đồng chí Phạm Văn Tấn tiếp thu các ý kiến, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời giải thích cho cử tri rõ là những ý kiến đúng, hợp lý sẽ được tập hợp lại để kiến nghị đến các cơ quan chức năng liên quan cũng như gửi đến Quốc hội xem xét, giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Phú Hương

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri phường Nghi Hòa (TX Cửa Lò)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO