Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An báo công lên Bác tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội

19/05/2013 16:46

Sáng 19/5, cùng với toàn Đảng, toàn dân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Nghệ An tổ chức lễ báo công lên Bác kính yêu những thành tích xuất sắc.

(Baonghean.vn) - Sáng 19/5, cùng với toàn Đảng, toàn dân kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Nghệ An tổ chức lễ báo công lên Bác kính yêu những thành tích xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi lễ. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 40 cá nhân điển hình tiên tiến trong 2 năm thực hiện “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.



Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An dâng hoa, vào lăng viếng Bác



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường thay mặt đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà báo công với Bác

Trước anh linh của Người, thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kính cẩn báo công với Bác. Hai năm qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Nghệ An thi đua lao động sản xuất bằng các phong trào, hành động cách mạng sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các cấp, ngành cơ sở đã tôn vinh, biểu dương 464 tập thể và 774 cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến cấp tỉnh đã lựa chọn, tôn vinh 27 tập thể và 40 cá nhân là những gương mặt điển hình xuất sắc, có những việc làm hiệu quả, thiết thực, sức lan toả lớn. Ngoài ra, dịp này có 33 tác phẩm đạt giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Bác, chúng cháu nguyện đời đời ghi nhớ công ơn trời biển của Người và khắc sâu những lời dạy của Bác, kiên định đi theo con đường mà Bác và Đảng ta đã chọn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng bức tranh quê Bác cho Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Bác



Bộ tư lệnh Lăng Bác tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu tỉnh

Trước khi vào Lăng viếng Bác, đoàn đại biểu Nghệ An đã dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm với dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Trước đó, đoàn đại biểu tỉnh đã xem những bộ phim tài liệu cảm động về cuộc đời cách mạng của Bác, được Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao huy hiệu Bác Hồ.


Tin, ảnh: Nguyên Sơn

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An báo công lên Bác tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO