Đoàn đại biểu TP Vinh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9

14/07/2014 21:25

(Baonghean.vn)- Hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ thành phố Vinh đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngày 13/7, đoàn công tác do đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh dẫn đầu cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT TQ, lực lượng vũ trang và đại diện cán bộ phường, xã, thôn xóm trên địa bàn thành phố đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1 vạn anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trên các mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn đại biểu tưởng niệm các liệt sĩ tại Nghĩa trang đường 9.
Đoàn đại biểu TP Vinh tưởng niệm các liệt sĩ tại Nghĩa trang Đường 9.

Trước anh linh các liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc, đồng chí Võ Viết Thanh báo cáo một số nét về tình hình kinh tế, xã hội của thành phố Vinh cũng như công tác chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vinh nguyện không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới, phát triển kinh tế, xã hội, xứng đáng là thành phố đỏ anh hùng, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, đồng thời sẽ tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa.

Đồng chí Võ Viết Thanh thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sĩ đường 9
Đồng chí Võ Viết Thanh thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9
Dâng hương tại đài tưởng niệm khu vực an nghĩ của các liệt sĩ tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.
Dâng hương tại đài tưởng niệm khu vực an nghỉ của các liệt sĩ tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.
Thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.
Thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Võ Viết Thanh đã thỉnh chuông, cầu nguyện cho linh hồn các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát ở cõi vĩnh hằng, cầu nguyện cho quốc thái, dân an. Sau khi dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm trung tâm nghĩa trang liệt sĩ, đoàn đại biểu đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quê Nghệ An – Hà Tĩnh đang yên nghỉ tại nghĩa trang Đường 9.

Đoàn đại biểu dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đoàn đại biểu dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến dâng hương tại mộ đồng chí đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa – Đảo Yến, tỉnh Quảng Bình.

Nguyên Khoa

Đoàn đại biểu TP Vinh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO