Đoàn đại biểu Yên Thành viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9

09/07/2014 14:22

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), từ ngày 6 đến 9/7/2014, lãnh đạo và các thân nhân gia đình liệt sĩ huyện Yên Thành đã đến tỉnh Quảng Trị thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9; đến Quảng Bình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đoàn dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn.
Đoàn dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn.

Nghĩa trang Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh Quốc lộ 15 thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị) quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sỹ, riêng con em huyện Yên Thành có 147 phần mộ tại nghĩa trang Trường Sơn và nghĩa trang Đường 9.

Để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, phát huy truyền thống cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Thành luôn đoàn kết, phấn đấu để xây dựng huyện nhà ngày một phát triển trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được huyện quan tâm, cứ 2 năm một lần huyện Yên Thành tổ chức đưa thân các thân nhân gia đình liệt sỹ vào viếng nghĩa trang Trường Sơn thể hiện tình cảm với những chiến sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Thân nhân các liệt sỹ thắp hương tại Nghĩa trang trường Sơn.
Thân nhân các liệt sỹ thắp hương tại Nghĩa trang trường Sơn.

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7, Yên Thành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng; tu sửa nhà ở cho gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công; sửa sang các nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách. Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện luôn cố gắng hết sức mình trên mỗi lĩnh vực công tác, học tập, sản xuất, chiến đấu đền đáp phần nào công lao của các Anh hùng liệt sỹ.

Nhân dịp này, Đoàn lãnh đạo và các thân nhân gia đình liệt sĩ huyện Yên Thành đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Thái Hồng

Đài TT-TH Yên Thành

Đoàn đại biểu Yên Thành viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO