Đoàn ĐBQH giám sát thực hiện chính sách người có công tại BCHQS tỉnh Nghệ An

30/12/2011 18:16

(Baonghean) - Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chính sách người có công với cách mạng, sáng nay 30/12, Đoàn đại biểu...

(Baonghean) -Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chính sách người có công với cách mạng, sáng nay 30/12, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Qua giám sát cho thấy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho đối tượng người có công. Với vai trò vừa trực tiếp, phối hợp, vừa là lực lượng nòng cốt trong thực hiện một số nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thực hiện chế độ đến đối tượng, đảm bảo chế độ kịp thời và đúng quy định cho quân nhân có dưới 20 năm hoạt động trong quân đội theo Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Phạm Văn Tấn phát biểu tại cuộc giám sát

Việc lập và xác nhận hồ sơ thương binh, liệt sỹ theo Thông tư 25 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đảm bảo đúng quy trình, chính xác và đúng đối tượng, không có khiếu kiện. Công tác đền ơn đáp nghĩa đối với liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, điều dưỡng thương bệnh binh, công tác hậu phương quân đội được Đảng uỷ Bộ chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với với các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện chu đáo; ưu tiên tuyển dụng con em các gia đình chính sách vào làm việc trong các đơn vị kinh doanh của quân đội…

Đồng chí Phạm Văn Tấn đánh giá rất cao kết quả mà Bộ Chỉ huy Quân sự đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Cần phải tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chính sách cho người có công, tránh tình trạng lợi dụng, gây ra phức tạp trong xã hội. Tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho gia đình người có công với cách mạng, góp phần tạo sự đồng thuận cao hơn trong xã hội vì sự phát triển tỉnh nhà. Về các kiến nghị, đề xuất của đơn vị sẽ được Đoàn ĐB Quốc hội Nghệ An tiếp thu, tổng hợp và báo cáo đầy đủ với Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới.


Hoa Thành

Đoàn ĐBQH giám sát thực hiện chính sách người có công tại BCHQS tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO