Đoàn ĐBQH Nghệ An giám sát thực hiện xã hội hóa y tế tại huyện Anh Sơn

28/08/2012 19:56

 Sáng nay 28/8, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại huyện Anh Sơn.

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/8, Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về xã hội hóa trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại huyện Anh Sơn.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, HĐNĐ, UBMTTQ và các ngành Y tế, Kế hoạch-Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh.



Quang cảnh cuộc làm việc

Đây là cuộc giám sát trở lại sau khi Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An, khóa XII đã tổ chức giám sát vấn đề này vào năm 2008. Chính vì vậy, tại cuộc giám sát, Đoàn quan tâm những vấn đề đặt ra trong đợt giám sát vào năm 2008 đã được giải quyết như thế này. Đoàn ghi nhận được những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cơ quan chuyên môn huyện Anh Sơn, nổi bật là đã huy động được cả xã hội tham gia công tác giám sát và chủ động phòng chống các dịch bệnh, các chương trình y tế quốc gia liên quan đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em, phòng chống các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS…, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, đến thời điểm này 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế theo tiêu chuẩn cũ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại. Đó là hoạt động trong lĩnh vực đông y chủ yếu theo gia truyền không có bằng cấp nên không có cơ sở để cấp giấy chứng nhận hành nghề, vì vậy, Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu để có phương pháp “sát hạch” để có cơ sở cấp chứng chỉ kinh doanh. Cơ sở vật chất, năng lực và định biên ở trạm y tế xã, thị trấn chưa đủ, hiện tại mới chỉ có 9/21 xã có bác sỹ tại trạm.

Phát biểu tại cuộc giám sát, đồng chí Phạm Văn Tấn đã ghi nhận các kết quả huyện đạt được trong thời gian qua. Những vấn đề huyện đặt ra sẽ được Đoàn tổng hợp để báo cáo với UBND tỉnh, với Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành những nội dung thuộc thẩm quyền Trung ương.


Minh Chi

Đoàn ĐBQH Nghệ An giám sát thực hiện xã hội hóa y tế tại huyện Anh Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO