Đoàn ĐBQH Nghệ An tặng quà cho hộ nghèo xã Châu Kim - Quế Phong

27/01/2015 14:42

(Baonghean.vn) - Sáng 27/1 Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn -Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An dẫn đầu đã đi thăm hỏi, tặng quà cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong. Cùng đi có đại diện Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Quế Phong.

Trước lúc đến xã Châu Kim đoàn đã đến dâng hương tại Đền Chín gian nơi sinh hoạt tâm linh của đồng bào Thái, nơi phát tích của các bản làng trong vùng.

Đoàn đại biểu Quốc hội dâng hương tại Đền chín gian
Đoàn đại biểu Quốc hội dâng hương tại Đền Chín gian

Là một xã miền núi hầu hết là đồng bào các dân tộc Thái, xã Châu Kim hiện còn 24% hộ nghèo, với sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội, các Dự án phi Chính phủ trên địa bàn xã Châu Kim, năm qua cùng với sự vào cuộc quyết liệt của của chính quyền địa phương, sự cần mẫn, chịu khó tìm tòi để vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo nên đến hết năm 2014 đã có 8 hộ được thoát nghèo và nhiều hộ khác đang quyết tâm thoát nghèo vào năm 2015.

Đồng chí Phạm Văn Tấn thăm hỏi ân cần bà con xã Châu Kim
Đồng chí Phạm Văn Tấn thăm hỏi ân cần bà con xã Châu Kim

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đồng chí Phạm Văn Tấn đề nghị các bà con hộ nghèo có tâm tư nguyện vọng, các đề xuất kiến nghị với Đảng, Nhà nước để các hộ nghèo sớm thoát nghèo.

Phát biểu với đoàn, bà con đồng bào dân tộc hết sức phấn khởi, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, dù đất nước đang khó khăn nhưng Nhà nước luôn có chính sách quan tâm đến hộ nghèo, đặc biệt trong dịp lễ, Tết, nhà nước cũng như các tổ chức xã hội đều có quà cho hộ nghèo; nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo, điển hình như Chương trình 135, Chương trình 30A của Chính phủ… Đồng bào dân tộc Châu Kim cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, mong muốn tiếp tục có nhiều chương trình dự án đến với xã nghèo, hộ nghèo, nhiều tổ chức xã hội, nhiều tấm lòng hảo tâm giúp cho người nghèo sớm thoát nghèo.

Đồng chí Pham Văn Tấn trao quà cho  bà con xã Châu Kim
Đồng chí Phạm Văn Tấn trao quà cho bà con xã Châu Kim
Đồng chí Mong Văn Hợi trao qua cho các hộ nghèo xã Châu Kim
Đồng chí Mong Văn Hợi trao quà cho các hộ nghèo xã Châu Kim

Đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Mong Văn Hợi - Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh đã trao món quà và tiền mặt trị giá 800 ngàn đồng/suất cho 20 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Châu Kim.

Sỹ Minh

Đoàn ĐBQH Nghệ An tặng quà cho hộ nghèo xã Châu Kim - Quế Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO