Đoàn ĐBQH tỉnh: Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi)

20/03/2013 15:19

Thực hiện Chương trình xây dựng pháp luật năm 2013, sáng nay 20/3, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi). Đồng chí Phạm Văn Hà- Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, tham dự có đại diện một số Sở, ban ngành cấp tỉnh.

(Baonghean.vn) - Thực hiện Chương trình xây dựng pháp luật năm 2013, sáng nay 20/3, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi). Đồng chí Phạm Văn Hà- Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, tham dự có đại diện một số Sở, ban ngành cấp tỉnh.

Tại hội nghị, bên cạnh đánh giá bản dự thảo lần này (với 11 chương, 83 điều, tăng 3 điều và 3 chương so với dự thảo cũ) là tương đối hoàn thiện, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến vào bố cục, câu từ của dự thảo luật; nhiệm vụ của KHCN, cơ chế đãi ngộ, thu hút nhân lực, nhân tài, khen thưởng vinh danh của Nhà nước dành cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cho lĩnh vực KH&CN; việc xác định và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KH&CN; đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn, xây dựng quỹ phát triển KHCN, phát triển thị trường, chính sách thuế và tín dụng đối với các hoạt động KHCN.



Nhiều đại biểu cho rằng một số điều khoản, câu từ, khái niệm trong dự thảo luật còn chung chung, cần được bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, các đại biểu còn cho rằng, việc ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn còn hạn chế, đầu tư cho KH&CN hiện vẫn còn dàn trải và chưa đáp ứng được yêu cầu. Mặc dù Nhà nước đã dành nguồn ngân sách cho lĩnh vực này song vẫn chưa có các chính sách, đãi ngộ thích đáng để thu hút, khuyến khích nhân tài tham gia nghiên cứu KH&CN.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hà ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Trên cơ sở đó, đoàn sẽ tổng hợp, chuyển các ý kiến về Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, bổ sung vào dự thảo trước khi trình tại kỳ họp sắp tới.


Đặng Nguyễn

Đoàn ĐBQH tỉnh: Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO