Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại phường Lê Lợi (Thành phố Vinh)

14/12/2011 10:42

Thực hiện chương trình giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay (14/12), Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, luật pháp đối với người có công với cách mạng tại phường Lê Lợi, Thành phố Vinh. Tham gia đoàn giám sát, về phía tỉnh có đồng chí Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An; đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội , Thành phố Vinh.

(Baonghean) - Thực hiện chương trình giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng nay (14/12), Đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, luật pháp đối với người có công với cách mạng tại phường Lê Lợi, Thành phố Vinh.

Tham gia đoàn giám sát, về phía tỉnh có đồng chí Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An; đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội , Thành phố Vinh.

Là địa phương có nhiều đối tượng chính sách, thời gian qua, phường Lê Lợi đã triển khai thực hiện chính sách, pháp luật đối với người có công đầy đủ và chính xác. Không có khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến vấn đề này; cán bộ thực hiện chính sách ở phường không có thái độ gây khó dễ cho các đối tượng. Nhìn chung, chính sách, pháp luật đối với người có công đã đi vào cuộc sống, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho gia đình chính sách, thực hiện tốt đạo lý “Đền ơn, đáp nghĩa”, góp phần cải thiện, giảm bớt khó khăn cho các đối tượng người có công, nhân dân ngày càng tin tưởng vào các chính sách của Đảng và Nhà nước.



Đoàn công tác của Quốc hội làm việc tại phường Lê Lợi



Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng tặng quà 2 gia đình chính sách

Tại cuộc giám sát, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Thành phố Vinh và phường Lê Lợi đã báo cáo một số vấn đề mà đoàn giám sát quan tâm, đồng thời kiến nghị, đề xuất tháo gỡ một số vướng mắc, bất cập. Đó là cần quy định lại danh mục những bệnh tật theo hướng phù hợp, cụ thể hơn cho người nhiễm chất độc da cam, đồng thời tập trung giải quyết các hồ sơ đã có bệnh án trong danh mục. Tăng mức hỗ trợ viện phí 100% cho thân nhân liệt sỹ. Việc quy định thu học phí của con em gia đình chính sách tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp sau khi được làm thủ tục cấp bù tại xã, phường đang gây khó khăn cho đối tượng được thụ hưởng. Quan tâm để thương binh được giám định lại thương tật vì các thương binh hiện tại đã cao tuổi, sức khỏe ngày càng yếu, bệnh tái phát ngày càng nặng. Nghiên cứu việc công nhận liệt sỹ khi thương binh bị tái phát vết thương và điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh trở lên là chưa phù hợp…

Kết luận tại cuộc giám sát, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả mà phường Lê Lợi đạt được, đồng thời lưu ý thành phố và phường cần chăm lo tốt hơn nữa cho người có công; vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện xã hội hóa các hoạt động chăm sóc người có công trên địa bàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần cho người có công.

Dịp này, Đoàn giám sát của Quốc hội tặng quà cho ông Trương Thi - cán bộ tiền khởi nghĩa và bà Đặng Thị Huệ - vợ liệt sỹ.


Minh Chi

Mới nhất
Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại phường Lê Lợi (Thành phố Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO