Đoàn Kiểm toán Nhà nước Lào thăm mô hình Nông thôn mới tại xã Hưng Đông (TP. Vinh)

05/08/2015 20:17

(Baonghean.vn) - Chiều 5/8, tiếp tục chương trình làm việc tại Nghệ An, đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước Lào do đồng chí Viengthong Siphandone - Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước - Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình Nông thôn mới tại xã Hưng Đông (TP. Vinh).

Cùng đi có đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, lãnh đạo địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Hưng Đông là một xã ngoại thành của thành phố Vinh, có diện tích tự nhiên trên 642 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp chiếm 35,5%. Xã có gần 77 ha rau, phát triển nhiều mô hình nhà lưới sản xuất rau an toàn, chất lượng, cho thu nhập cao.

Đồng chí Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông thông báo kết quả xây dựng nông thôn mới của địa phương
Đồng chí Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông thông báo kết quả xây dựng nông thôn mới của địa phương

Về công tác xây dựng nông thôn mới, với 10/19 tiêu chí đạt được ban dầu của năm 2010, đến năm 2013 đã có 16/19 tiêu chí đạt tiêu chuẩn và đến hết quý II năm 2014 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích trước thời gian quy định 1 năm. Sau 5 năm triển khai thực hiện, phong trào xây dựng nông thôn mới đã đem lại cho xã Hưng Đông những diện mạo và khởi sắc mới. Tổng giá trị gia tăng trên địa bàn xã đã đạt 387,8 tỷ đồng, nhịp độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm là 13,4 %.

Để về đích trước 1 năm, hoàn thành được 19/19 tiêu chí, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Đông đã huy động được 339,96 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp xây dựng các công trình và hiến đất 19,923 tỷ đồng.

Đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo thành phố Vinh và lãnh đạo xã Hưng Đông thông báo những thông tin khái quát về địa phương cũng như quá trình thực hiện nông thôn mới, đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước Lào đã đặt ra nhiều câu hỏi, mong muốn tìm hiểu sâu hơn về chương trình nông thôn mới được thực hiện tại Việt Nam nói chung và tại xã Hưng Đông (TP. Vinh) nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Viengthong Siphandone cũng bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp của địa phương, đồng thời cũng thông báo những kế hoạch phát triển kinh tế địa phương tại Lào trong thời gian tới.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm một số mô hình nông thôn mới trên địa bàn xã Hưng Đông.

Đoàn tham quan nhà văn hóa xóm Trung Thành (xã Hưng Đông)
Đoàn tham quan nhà văn hóa xóm Trung Thành (xã Hưng Đông)
a
...và tìm hiểu các mô hình trồng rau sạch trên địa bàn xã Hưng Đông

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Đoàn Kiểm toán Nhà nước Lào thăm mô hình Nông thôn mới tại xã Hưng Đông (TP. Vinh)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO